เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 26 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ระหว่างที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินจากตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมายังห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน 2 ซึ่งเป็นช่วงที่ ม.ล.ชโยทิต กฤดากร ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานผู้แทนการค้าไทย และนายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) แถลงข่าวผลการดำเนินงานของรัฐบาลด้านการลงทุนและความร่วมมือกับภาคเอกชนต่างชาติ  

ผู้สื่อข่าวถามถึงแหล่งที่มาของเงินในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะนำมาจากไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวคอยฟังการแถลงก็แล้วกัน เรื่องนี้ก็มีการตอบกันไปแล้ว “คุณก็ยังจะพูดให้สับสนตลอดเวลา เดี๋ยวคอยฟังแถลงก่อน“ 

เมื่อถามย้ำว่าเหลือเวลาอีกกี่สัปดาห์ นายกฯ กล่าวว่า เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ก็ตามที่แถลงไป อย่าให้มีการสับสนเลย เมื่อถามอีกว่าได้สอบถามถึงอาการไอและเสียงที่ยังแหบแห้งของนายกฯ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตอนนี้ยังมีไออยู่ ร่างกายยังไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไหร่ 

จากนั้นนายเศรษฐา ได้เดินเยี่ยมชมซุ้มอาหารที่นำมาเลี้ยงสื่อมวลชนในวันเดียวกันนี้ โดยก่อนที่จะเดินกลับไปยังห้องทำงาน บนตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อรับประทานอาหารกลางวัน.