เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอวังสะพุง จ.เลย พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ โชคชัย รอง ผบก.ภ.จว.เลย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรมโครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100% มีผู้แทนนายอำเภอวังสะพุง ปลัดเทศบาลเมืองวังสะพุง รพ.วังสะพุง สสจ.วังสะพุง ผู้จัดการบริษัทกลางคุ้มครอง ผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ตัวแทนโรงงานน้ำตาลมิตรภูหลวง พร้อมเครือข่ายป้องกันอุบัติเหตุทางถนน และประชาชนที่สนใจร่วมกิจกรรม

พ.ต.อ.นพดล เปลี่ยนรูป ผกก.สภ.วังสะพุง กล่าวว่า ในปัจจุบันอุบัติเหตุทางถนนก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน ของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก จากรายงานสถิติคดีจราจรในช่วงเดือน ก.พ. 67 พบว่า เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 7 ราย จึงจำเป็นต้องมีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว

โดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลยได้เล็งเห็นความสำคัญของการลด และแก้ไขปัญหาการเกิดอุบัติเหตุ จึงมีนโยบายให้สถานีตำรวจภูธรในสังกัด ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน ดำเนินการจัดกิจกรรม โครงการรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัย 100% โดยมีวัตถุประสงค์มอบหมวกนิรภัยให้แก่ประชาชนที่ไม่สวมหมวกนิรภัยในขณะขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเป็นการปลูกจิตสำนึกให้แก่ประชาชน ให้มีวินัยในการขี่รถจักรยานยนต์ พร้อมทั้งเป็นการป้องกัน และลดการสูญเสียชีวิต การบาดเจ็บศีรษะ อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุทางถนน จากการสัญจรขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว

พ.ต.อ.ยุทธวัฒน์ กล่าวว่า ขอความร่วมมือกันทุกภาคส่วน ช่วยรณรงค์สวมหมวกนิรภัยปลอดภัยในทุกบ้านที่มีรถจักรยานยนต์ ถ้าไม่สวมลองคิดถึงผลแตงโมขนาดแค่ตกลงพื้นยังแตก นับประสาอะไรกับศีรษะคนไม่สวมหมวก เกิดอุบัติเหตุต้องได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง หรือถ้าโชคร้ายถูกรถยนต์ที่ตามมาทับ ไม่อยากคิดเลย ต้องช่วยกันลดอุบัติเหตุให้ได้

หลังรับมอบหมวกนิรภัย ตำรวจและประชาชนร่วมกันขี่รถจักรยานยนต์ รอบตลาดสดในเขตเทศบาลวังสะพุง เป็นอันเสร็จกิจกรรม