เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมวาระกระทู้ถามทั่วไป น.ส.ปวิตรา จิตตกิจ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้เรื่องการดำเนินคดีกับพระสงฆ์ที่ต้องขาดสมณเพศ ในระหว่างกระบวนการยุติธรรม ถามนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งวันนี้ติดภารกิจ จึงขอเลื่อนการตอบกระทู้ออกไปก่อน

ทำให้ น.ส.ปวิตรา กล่าวว่า ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก และเป็นไปตามคาด ว่าเลื่อนแล้ว เลื่อนอีก จะเลื่อนไปไหนอีก จะสิ้นสมัยประชุมแล้ว ตนยื่นเรื่องนี้ไปตั้งแต่สมัยที่แล้ว จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบ ตนหวังมาตลอดว่า รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะมาตอบกระทู้เกี่ยวกับพระสงฆ์ ให้พุทธศาสนิกชนอนุโมทนาบุญร่วมกัน พร้อมชูซองกฐินและกล่าวว่า

“ดิฉันเห็นท่านชอบทำบุญ เป็นสายทำบุญ ดิฉันหวังมาตลอดว่าจะได้รับคำตอบเอาไปให้พุทธศาสนิกชนร่วมกันรับทราบ เพราะต่างก็รอฟังคำตอบ แต่นี่จนจะปิดสมัยแล้วค่ะ ดิฉันยังไม่เคยเห็นหน้าท่านเลยค่ะ เห็นแต่ท่านเดินสายทำบุญทั่วประเทศ วันนี้ดิฉันเลยเตรียมซองกฐินมาให้ท่านรัฐมนตรี พวงเพ็ชร ชุนละเอียด ดิฉันขอจองกฐินท่านรัฐมนตรีพวงเพ็ชร ตลอดไป ขอบคุณค่ะ”.