เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิกระจกเงา โพสต์ภาพเช็คเงินพร้อมข้อความ ระบุว่า เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา มีผู้บริจาครายหนึ่งติดต่อมา ต้องการมอบเงินเดือนจำนวน 50,000 บาท ให้มูลนิธิกระจกเงา ใช้ในภารกิจทางสังคมตามเห็นสมควร

เราแจ้งกลับไปว่า เงินจำนวนนี้ กระจกเงาคิดว่า จะนำไปซื้อโดรนตรวจจับความร้อน สำหรับให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าใช้งาน เนื่องจากโดรนทำหน้าที่เป็นเสมือนดวงตา ให้กับทีมอาสาดับไฟป่า เพื่อบอกพิกัดไฟที่แม่นยำให้ทีม สามารถสู้ไฟป่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งจำเป็น และยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก

เหตุที่เราให้ยืม ไม่ซื้อและมอบให้เจ้าหน้าที่ดับไฟ เป็นเพราะหากเสียหาย ชำรุด หรือถึงกำหนดซ่อมบำรุง มูลนิธิกระจกเงาจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ได้ทันที ให้มีความพร้อมใช้งานได้ตลอดเวลา หลังจากเราบอกวัตถุประสงค์การใช้เงินบริจาค เพื่อจัดซื้อโดรน ผู้บริจาครายนี้เพิ่มวงเงินบริจาคจาก 50,000 บาท เป็น 127,000 บาท เพื่อสนับสนุนภารกิจนี้

เพจเฟซบุ๊กมูลนิธิกระจกเงาระบุอีกว่า และเมื่อวานนี้ ผู้บริจาคได้ให้ตัวแทนนำเช็คเงินเดือนจำนวน 127,000 บาท มามอบที่มูลนิธิกระจกเงาเรียบร้อยแล้ว รายละเอียดในเช็ค ระบุชื่อ “นายเศรษฐา ทวีสิน”

ขอบคุณนายกรัฐมนตรี คุณเศรษฐา ทวีสิน สำหรับเงินเดือน ที่บริจาคให้มูลนิธิกระจกเงาวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดรนตรวจจับความร้อนตัวใหม่นี้ จะถูกส่งไปสนับสนุนภารกิจดับไฟป่าที่ภาคเหนือ และเรายินดีที่จะตั้งชื่อโดรนให้ยืมตัวนี้ว่า “โดรนนายกเศรษฐา“