เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 มี.ค. ที่สถานีผลิตน้ำท่าช้าง การประปาส่วนภูมิภาค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำอุปโภค และบริโภค สถานีผลิตน้ำการประปาส่วนภูมิภาค และจุดสูบน้ำแรงต่ำโนนไม้แดง อ.เฉลิมพระเกียรติ โดยพื้นที่ให้บริการ คือ อ.เฉลิมพระเกียรติ และอ.จักราช ส่วนพื้นที่บริการโซนเขตเทศบาล มีผู้ใช้น้ำทั้งสิ้นประมาณ 45,000 ราย โดยมีชาวบ้าน และอาสาสมัครสาธารณสุข หรือ อสม.ในพื้นที่ให้การต้อนรับ

โดย นายอนุทิน ได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่น้อง อสม.ที่ได้เงินค่าตอบแทนเพิ่ม 2,000 บาท ชี้ให้เห็นว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น เพราะนี่คือความพยายามของพี่น้อง อสม. ที่พยายามรักษาดูแลพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงโควิด-19 หากไม่มีพี่น้อง อสม. ตอนนี้คงไม่มีแล้วกระทรวงสาธารณสุข แต่เป็นเพราะพี่น้อง อสม.ที่มาช่วยเป็นมือเป็นไม้เป็นกลจักรสำคัญ ในการทำให้รัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข สามารถดูแลพี่น้องประชาชนจนผ่านวิกฤติโควิด-19 ได้ สำหรับตน 2,000 บาท ถือว่าถูกไปด้วยซ้ำ เพราะพี่น้อง อสม.มีจำนวน 1 ล้านคน แต่ต้องดูแลประชาชน 77 ล้านคน รัฐจึงมีหน้าที่ให้ค่าตอบแทนส่วนนี้ และถือว่าเป็นชัยชนะของทุกฝ่าย 

“มีการตั้งงบประมาณเผื่อไว้ตั้งแต่รัฐบาลที่แล้วสมัย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พอมาถึงรัฐบาลชุดนี้แทนที่จะต้องลุ้นกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ก็ผลักดันเข้างบประมาณได้เลย นี่คือชัยชนะของทุกฝ่าย นายกฯ เก่า นายกฯ ใหม่ ล้วนแต่เข้าใจพี่น้อง อสม.” นายอนุทิน กล่าว.