เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ซินแสเข่ง อ.ชนม์ทรรศน์ ฤทัยผ่อง ผู้อำนวยการสถาบันโหราศาสตร์พยากรณ์แห่งประเทศไทย ผ่าดวง–เตือนเภทภัย ประเทศไทย วิกฤติสุริยุปราคา ตามวันเวลาของประเทศไทย วันที่ 8 เมษายน 2567 เวลาในไทยประมาณ 15.54 น. ถึง 20.54 น. ว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ตามหลักของโหราศาสตร์ ของการเดินของดวงดาว สุริยุปราคา เหตุอัปมงคล เพื่อให้ระวังว่า เมื่อเกิดสุริยุปราคา และนางสงกรานต์  พร้อมกันนางรากษส ดุ มีผลร้ายต่อประเทศชาติบ้านเมือง สับสน เศรษฐกิจปั่นป่วน ดาวสุริยุปราคา ดาวอัปมงคล ทับ ดวงเมือง เวลา 15.00 น. โดยประมาณ ไปจนถึงเวลา 20.00 น.โดยประมาณ เตือนภัย ให้ระวังความวิปโยคที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย และถือว่าเป็นมหกรรมเหตุการณ์รุนแรง มีเหตุภัยพิบัติ อุทกภัย วาตภัย ภัยธรรมชาติ ตลอดจนถึงโรคระบาดที่จะคุกคามให้เกิดขึ้น

ในช่วงระหว่างเดือนเมษายนและพฤษภาคม อาจต่อจนถึงมีผลกระทบต่อดวงเมือง สร้างความแตกแยก ขัดแย้ง และความตายให้เกิดขึ้น สุริยุปราคา มีผลต่อวงการราชการ ในช่วงยามเวลา 17.00 น. และในเวลา 19.00-20.54 น. ต่อวงการข้าราชการสีกากี ที่จบยาก ทำให้มีความขัดแย้งที่รุนแรงมากขึ้น กฎหมายไม่เป็นกฎหมาย ไร้ความศักดิ์สิทธิ์ ประชาชนเดือดร้อน ประกอบกับในเดือนเมษายน เป็นวันสงกรานต์ ถือว่าเป็นปีใหม่ไทย โดยมีนางสงกรานต์ ชื่อนางรากษสเทวี ถือว่าเป็นนางที่โหดร้าย รุนแรง ทรงทัดดอกพาหุรัด และดอกบัวหลวง ทรงอาภรณ์ แก้วโมรา ภักษาหารโลหิต พระหัตถ์ขวาทรงตรีศูล พระหัตถ์ซ้ายทรงธนูศร เสด็จประทับเหนือหลังวรวาหะ (ควาย)  ถือว่ามีคำทำนายสอดคล้องกัน ระหว่างดาราศาสตร์ และสงกรานต์

เหตุการณ์สุริยุปราคา สถานการณ์ของบ้านเมืองที่จะสร้างความปั่นป่วน วุ่นวายทั่วทุกหัวระแหง ก่อให้เกิดการปะทะกันให้เกิดขึ้น จะก่อให้เกิดสงครามกลางเมือง หรือจะทำให้มีการเปลี่ยนการปกครองเกิดขึ้น อาจจะเป็นประวัติศาสตร์ของบ้านเมืองประเทศไทยเกิดขึ้น