เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังมีกระแสข่าว ว่านายสุทินอาจจะหลุดเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ตนยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร และไม่ได้ตกใจกับกระแสข่าวนี้ เพราะการเมืองประเทศไทยก็ประมาณนี้ มันไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม พอใครเริ่มเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องเริ่มนับถอยหลังอายุตำแหน่งรัฐมนตรีทุกคน

“วันที่เข้าสู่ตำแหน่ง ตนก็นึกถึงวันที่ต้องออกจากตำแหน่งตั้งแต่แรก ตนบอกกับทุกคน ไม่ได้คิดแค่คนเดียว ตนบอกกับเพื่อนรัฐมนตรีทุกคนว่า วันนี้ดีใจที่ได้เป็น ก็ต้องเตรียมใจวันที่จะออกจาก เพราะอายุมันสั้นมากสำหรับรัฐมนตรีประเทศไทย” นายสุทิน กล่าว

นายสุทิน กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าตนจะอยู่ไหนก็พร้อมทำหน้าที่ เพื่อเป็นประโยชน์ให้ประชาชน แม้จะอยู่ในสภา ก็เป็นประโยชน์กับประชาชน เมื่อถามว่าการปรับโผ ครม. ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เป็นปกติของประเทศไทย แต่อาจจะไม่ปกติในประเทศอื่น ซึ่งปกติในประเทศไทย คือปรับกันง่ายและบ่อยครั้ง ส่วนได้มีการพูดคุยกับคนอื่นๆ ที่มีชื่อปรากฏในโผ ครม. บ้างหรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับใคร เพราะวันนี้ก็มาลงพื้นที่ทำงานอยู่

นายสุทิน กล่าวว่า ยืนยันว่าที่ผ่านมา ตนทำหน้าที่เต็มที่ มั่นใจว่าทำเต็มที่ และมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรเสียหาย แม้จะต้องกลับไปขับเคลื่อนงานสภาจริง ตนก็ไม่เสียใจ แต่เสียดายว่าเราน่าจะมีโอกาสพัฒนากระทรวงฯ ได้มากกว่านี้ แต่ไม่เป็นไร ถือว่าได้ไปพัฒนาอีกบทบาทในสภา