เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน อ.ภูซาง จ.พะเยา เดือดร้อนหนัก หลังเจอพายุฤดูร้อนซัดถล่มในพื้นที่ ต.สบบง ซ้ำรอบสอง ทำให้บ้านเรือนพังเสียหายกว่า 330 หลังคาเรือน เคราะห์ดีไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต หลังเกิดเหตุ นายวริษฐ์ หอมนาน ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอภูซาง เร่งนำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ และประสานผู้นำชุมชน เร่งออกตรวจสอบสำรวจความเสียหายทันที

นายวริษฐ์ กล่าวว่า ครั้งนี้ถือว่าเป็นรอบที่ 2 ที่พายุฤดูร้อนพัดเข้าถล่มในพื้นที่ของ อ.ภูซาง ซึ่งรอบนี้ ต.สบบง กระทบหนัก แต่ยังเคราะห์ดีที่ชาวบ้านไม่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากนี้ตนได้สั่งการให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่ทุกหมู่บ้าน ของ ต.สบบง เร่งออกสำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้นพบว่าเสียหายเยอะที่สุดในพื้นที่ หมู่ 3 รองลงมา หมู่ 12

นอกจากนี้ ตนยังได้ประสานงานไปยัง ทต.สบบง ให้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ ทต.สบบง ก็ได้ลงพื้นที่เป็นการเร่งด่วน พร้อมจัดหากระเบื้องมุงหลังคา มาแจกจ่ายให้ชาวบ้านแล้วตอนนี้ นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.พะเยา เข้ามาช่วยเรื่องของการซ่อมแซมบ้านเรือน รวมทั้งตอนนี้ ตนประสานขอเต็นท์จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ จากทาง อ.จุน และ อ.เมืองพะเยา มาบรรเทาความเสียหายให้กับชาวบ้านชั่วคราวก่อนด้วย

นายยศกร สุขสอาด หน.ปภ.จ.พะเยา ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ได้รับข้อมูลในพื้นที่ ต.สบบง อ.ภูซาง แล้ว และได้รายงานต่อไปยังนายรัฐพล นราดิศร ผวจ.พะเยา ทราบในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว ทั้งนี้ ตนได้ติดตามการช่วยเหลืออย่างใกล้ชิด และถ้าหากทางชาวบ้านต้องการกำลังสนับสนุนเรื่องของการช่วยเหลือซ่อมบ้าน เจ้าหน้าที่ ปภ.จ.พะเยา พร้อมช่วยเหลืออย่างเต็มที่เช่นกัน