เมื่อวันที่ 24 เม.ย. เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร พล.ท.ชิษณุพงศ์ รอดศิริ แม่ทัพภาคที่ 1 เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.วรยส เหลืองสุวรรณ รองแม่ทัพภาคที่ 1 พล.ต.ณัฐเดช จันทรางศุ รองแม่ทัพน้อยที่ 1 พล.ต.สิทธิพร จุลปานะ ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ นายประเทืองวิทย์ ดีใจ ผู้อำนวยการเขตดินแดง ผู้แทนส่วนราชการ และกำลังพลจิตอาสา ร่วมกิจกรรมจิตอาสาทำความสะอาดคลองลำรางศรีศุภราช ในความรับผิดชอบของกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ภายใต้โครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลอง ในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตามที่รัฐบาลกำหนดให้จัดขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567

ทั้งนี้ กิจกรรมประกอบด้วย การกำจัดวัชพืช เปิดทางระบายน้ำ เก็บขยะ และเทจุลินทรีย์ EM ในลำรางศรีศุภราชเพื่อคืนความสะอาด และสวยงามให้คลองลำราง นอกจากนี้ยังได้มอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ยากไร้ ผู้ป่วย ผู้สูงอายุ และถุงยังชีพเพื่อการศึกษาให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ และเป็นการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ดูแลและยกระดับความเป็นอยู่ให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 72 พรรษา 

อย่างไรก็ตาม กองทัพภาคที่ 1 โดยหน่วยขึ้นตรงกองทัพภาคที่ 1 (พื้นที่กรุงเทพมหานคร) ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคูคลองฯ ไปแล้วทั้งสิ้น 26 เขต 38 คลอง.