ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิวัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันส่งมอบบ้านเลขที่ 56 หมู่ 5 ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม ซึ่งเป็นหลังที่ 15 ให้ น.ส.ปาริชาต คล้ายอุดม อายุ 41 ปี ตามโครงการพระสงฆ์เอื้ออาทร สร้างบ้านให้ประชาชนฟรี เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต การแก้ไขปัญหาทางสังคม การช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากจนและผู้ยากไร้ ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยการทำงานบูรณาการหลักระหว่างบ้าน วัด ราชการ (บวร) โดยพระเมธีวัชรประชาทร (ผศ.ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 ที่ปรึกษาคณะบดีคณะสังคมศาสตร์ ผอ.ประกาศนียบัตรการบริหารท้องถิ่น มจร. ห้องเรียนวัดอินทาราม ประธานฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ จ.สมุทรสงคราม และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นางกชนัฑ พัฒนะวิชัย นายอำเภออัมพวา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มี รศ.ดร.อภิญญา ฉัตรช่อฟ้า อาจารย์จาก มจร. น.ส.ณัฏฐ์ทิตา พัชรกุลเขศิริ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สมุทรสงคราม ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รพ.สต.บางช้าง อสม. ร่วมพิธี

โดยพระเมธีวัชรประชาทร ร่วมกับผู้เกี่ยวข้อง ตัดริบบิ้นมอบบ้านหลังดังกล่าว ที่ใช้งบประมาณจากพระเมธีวัชรประชาทร และเงินทำบุญจากผู้มีจิตศรัทธาจัดซื้อวัสดุรวม 47,754 บาท ตลอดจนผู้ใจบุญบริจาคกระเบื้องมุงหลังคา ชักโครก ส่วนค่าแรงไม่ต้องเสีย เนื่องจากใช้แรงงานจากจิตอาสาในพื้นที่ นอกจากนี้ ยังได้มอบเงินที่เหลือจากการรับบริจาคอีก 10,146 บาท ให้ น.ส.ปาริชาต เป็นเงินทุนตั้งต้นชีวิตใหม่อีกด้วย

น.ส.ปาริชาต กล่าวว่า ตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว อาศัยอยู่กับลูกชายวัย 12 ปี ตามลำพัง ประกอบอาชีพค้าขาย มีรายได้น้อย ทำให้มีความเป็นอยู่ยากลำบาก สภาพบ้านชำรุดทรุดโทรม ทั้งมอดและปลวกกัดกินจนบ้านผุพังเกือบทั้งหลัง วันนี้ได้บ้านใหม่เหมือนได้ชีวิตใหม่ จึงดีใจมาก

พระเมธีวัชรประชาทร กล่าวว่า คณะสงฆ์วัดอินทารามร่วมกับฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ จ.สมุทรสงคราม และการบูรณาการร่วมกันระหว่าง บ้าน วัด ราชการ ร่วมบันทึกข้อตกลงความร่วมมือของ จ.สมุทรสงคราม กับคณะสงฆ์ “บทบาทในการเกื้อหนุนวัดและชุมชนให้มีความสุขอย่างยั่งยืน” เพื่อแก้ไขช่วยเหลือความเดือดร้อนของ ประชาชน ผู้ด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ให้มีที่อยู่อาศัยมั่นคง แข็งแรง และปลอดภัย ที่ผ่านมา ได้สร้างบ้านพระสงฆ์เอื้ออาทรให้ประชาชนไปแล้วจำนวน 14 หลัง ล่าสุด น.ส.ฐิตาภา เสมอจิตต์ อสม. และ อพม.ต.บางช้าง ส่งรายชื่อผู้ประสบปัญหาทางสังคมในพื้นที่ไปยังนายธนัย พ้นภัย ปธ.อสม.จ.สมุทรสงคราม จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ จึงได้ประชุมหาแนวทางช่วยเหลือ ได้งบจากโครงการพระสงฆ์เอื้ออาทรสร้างบ้านให้ประชาชนฟรีของมูลนิธิวัดอินทาราม และเงินทำบุญจาก รศ.ดร.อภิญญา ฉัตรช่อฟ้า อาจารย์จาก มจร. รวมทั้งผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคได้เงินรวม 57,900 บาท สำหรับซื้อวัสดุอุปกรณ์ 47,754 บาท โดยจิตอาสาในพื้นที่สนับสนุนแรงงานในการก่อสร้างบ้านหลังนี้จนแล้วเสร็จ สามารถใช้เป็นที่อยู่อาศัยได้เรียบร้อยแล้ว จึงมาทำพิธีส่งมอบบ้านเป็นหลังที่ 15 ส่วนเงินที่เหลือได้มอบให้ น.ส.ปาริชาต ไว้เป็นเงินทุนตั้งต้นชีวิตใหม่ 10,146 บาทด้วย