เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ถนนคนเดิน บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานเปิดงานบางใหญ่แฟร์ กาชาดอำเภอบางใหญ่ ประจำปี 2567 โดยมี นางสาวญาณิพัชญ์ ศรีโคตร นายอำเภอบางใหญ่/นายกกิ่งกาชาดอำเภอบางใหญ่ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าส่วนราชการ นำโดย นางสุนิชฌาน์ ทองแย้ม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนนทบุรี นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล ปลัดจังหวัดนนทบุรี พ.ต.ท.ธนเดช ทีนาคะ รอง ผกก.ป.สภ.บางใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ภายในงานมีร้านค้าจำหน่ายสินค้าและอาหารมากกว่า 200 ร้าน รวมทั้งสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว อีกกว่า 20 ร้าน นอกจากนี้ ยังมีการจำลองคลองบางใหญ่เป็นบ่อมัจฉากาชาด โดยมีของรางวัลกว่า 300 รายการ อาทิ เครื่องใช้ไฟฟ้า รถจักรยานไฟฟ้า รถจักรยานยนต์ และอื่นๆ อีกมากมาย โดยไฮไลต์ของรางวัลตักไข่บ่อมัจฉากาชาดครั้งนี้คือ ทุเรียนนนท์ จำนวน 11 ลูก โดยจะแจกวันละ 1 ลูก วันสุดท้ายแจก 2 ลูก อีกรางวัลเป็นตุ๊กตาลาบูบู้ จำนวน 20 ตัว จะทำการแจกวันละ 2 ตัว จนกระทั่งเวลา 21.30 น. มีผู้โชคดีได้รับรางวัลตุ๊กตาลาบูบู้ ราคา 20,000 บาท เป็นหญิงสาว อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน ทราบชื่อคือนางสาวปัทมา วงค์ครุฑ อายุ 32 ปี โดยซื้อสลากกาชาดทั้งหมดจำนวน 100 บาท

นางสาวปัทมา กล่าวว่า ตกใจมากที่ได้ตุ๊กตาลาบูบู้ตัวใหญ่ขนาดนี้ คิดว่าเป็นพวงกุญแจตัวเล็กๆ ซึ่งเสียเงินซื้อสลากกาชาดเพียง 100 บาทเท่านั้น และไม่รู้เลยว่าตุ๊กตาตัวนี้ราคาเท่าไหร่ ตอนนี้ก็งงอยู่ว่าได้มาได้ยังไง ปกติก็มาเดินเที่ยวงานกาชาดเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว เพราะบ้านอยู่แถวนี้ ขอเชิญชวนชาวนนทบุรี ถ้าอยู่แถวบางใหญ่ก็แวะมาเที่ยวงานกันได้ งานเริ่มตั้งเเต่วันนี้จนถึงวันที่ 2 มิ.ย.

ด้าน นายอภิชัย อร่ามศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว ภายในงานก็จะมีกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของดีอำเภอบางใหญ่ และสินค้าจำเป็นที่พี่น้องประชาชนจำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน และที่สำคัญในงานนี้ก็จะมีมัจฉากาชาด ให้ทุกท่านได้ลุ้นรางวัลใหญ่หลายรายการ โดยท่านนายอำเภอบางใหญ่จัดเต็มของรางวัลมากมายหลายพันชิ้น ไม่ว่าจะเป็นรถ จยย. รถจักรยานไฟฟ้า และที่สำคัญยังมีไฮไลต์ที่เป็นทุเรียนนนท์ ซึ่งถ้าใครได้ไปต้องไปตัดที่สวนทุเรียนด้วยตนเอง และที่สำคัญยังมีของรางวัลที่เป็นกระเเสอยู่ในปัจจุบันนี้คือตุ๊กตาลาบูบู้ ซึ่งทางอำเภอบางใหญ่ได้จัดให้พี่น้องประชาชนจำนวน 20 ตัว มีหลายหลายรูปแบบ เป็นแฟชั่นที่เด็กๆ และผู้ใหญ่หลายๆ ท่านใฝ่ฝันอยากจะได้มาครอบครอง นอกจากนี้ยังมีตุ๊กตาที่อำเภอบางใหญ่จัดทำขึ้นมาเองคือ ตุ๊กตานกแก้วโม่ง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของอำเภอบางใหญ่

สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีโอกาสผ่านมาอำเภอบางใหญ่ ขอให้เเวะมาเที่ยวงานบางใหญ่แฟร์และงานกาชาดอำเภอบางใหญ่ โดยงานจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. ไปจนถึงวันที่ 2 มิ.ย. โดยสามารถจอดรถได้ที่โซนตลาดบางใหญ่ รวมไปถึงศาลาประชาคมอำเภอบางใหญ่ และที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ ซึ่งท่านสามารถนำรถเข้าจอดได้เลย จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตลอดเส้นทาง