เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 67 พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ประธานคณะกรรมการ ตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.หมูสี จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นายวรวุฒิ อ้นอารี ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา ประธาน กต.ตร. นายวัชรากร นามสีฐาน ที่ปรึกษาฯ นางสาวดวงใจ พุทธศัยยา ที่ปรึกษาฯ นายธนะชัย อินทรศรล นายสันติ ณ รังศิลป์ น.ส.วัชรี โชคเจริญ คณะกรรมการ และคณะที่ปรึกษา กต.ตร. จัดประชุมเพื่อตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ สภ.หมูสี (สัญจร) ณ โรงแรมทิมเบอร์เทล เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


โดยมี พ.ต.อ.โยธิน วรรณทวี ผกก.สภ.หมูสี พ.ต.ท.ชูเกียรติ แก้วอาจ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.หริพงษ์ แววโคกสูง รอง ผกก.(สอบสวน) .พ.ต.ท.ลัทธิวัฒน์ เพ็งชัย รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อิสริยะ ภูดีทรัพย์สวป.พ.ต.ท.ราเชนทร์ อุ่นจันทึก สว.ป.,พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สว.สส.สภ.หมูสี , พ.ต.ต.พิพัฒน์พงศ์ เสนาะเสียง สว.อก.พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ร่วมประชุม ผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในส่วนต่างๆ การรายงานผลการป้องกันปราบปราม ด้านอาชญากรรม การจราจร และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวในพื้นที่ ในช่วงที่ผ่านมาและในช่วงต่อไป เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งนโยบายของ พล.ต.ท.ฐากูร นัทธีศรี ผบช.ภ.3 และนโยบายของ นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.นครราชสีมา ที่ให้ภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมการทำงานแก้ไขปัญหาต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละพื้นที่


สืบเนื่องจากในพื้นที่ ต.หมูสี ต.โป่งตาลอง ซึ่งมีถนนหลักคือ ถนนธนะรัชต์ ปากช่อง-อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ , ถนนทางหลวงชนบท 3052 ด่านทางขึ้นเขาใหญ่-อ.วังน้ำเขียว และถนนผ่านศึก หมูสี-กลางดง ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ และบ้านพักตากอากาศ ที่สำคัญ เป็นพื้นที่ประทับ ต้องออกตรวจเป็นพิเศษ ซึ่งในช่วงวันหยุดต่างๆ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังพื้นที่ อำเภอปากช่องโดยเฉพาะพื้นที่ ต.หมูสี ต.โป่งตาลอง ที่มีแนวเขตติดต่อกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จำนวนมาก รวมทั้งแรงงานต่างชาติที่พักอยู่ตามแค้มป์คนงานในหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง


พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สภ.หมูสี กล่าวว่า การประชุมร่วมกันโดยมีคณะกรรมการ กต.ตร.ที่มาจากหัวหน้าหน่วยงานต่างๆ ตำรวจ เพื่อหารือร่วมการแก้ไข เช่นการดูแลนักท่องเที่ยว ด้านการจราจร และอาชญากรรมทุกรูปแบบในพื้นที่ การติดตั้งไฟส่องสว่างในที่มุมอับริมถนน การตีเส้นจราจร ป้ายเตือน และติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อเป็นหูเป็นตาช่วยงานป้องกันและสืบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลายหน่วยงานร่วมการปรับปรุงแก้ไข เพื่อความสะดวกและปลอดภัยกับประชาชน รวมทั้งการระวังสัตว์ป่า ช้างป่า กระทิง ข้ามถนน ซึ่งที่ผ่านมาถูกรถชน ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตมาแล้ว.