เมื่อวันที่ 16 ต.ค.เป็นข่าวเศร้าสะเทือนวงการลูกทุ่งหมอลำ พรศักดิ์ ส่องแสง ราชาลูกทุ่งหมอลำชื่อดังอีสาน เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน แพทย์เผยญาตินำส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ด้วยอาการหมดสติ แต่สุดยื้อ เสียชีวิตเมื่อเวลา 20.40 น.

โดยก่อน พรศักดิ์ จะเสียชีวิตนั้น ถูกพบนอนหมดสติในช่วงเย็น ภายห้องน้ำในบ้านพักที่จังหวัดหนองบัวลำภู บรรดาญาติและครอบครัวได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ซึ่งทีมแพทย์ พยาบาลฉุกเฉินได้เร่งช่วยชีวิต แต่ร่างกายไม่ตอบสนองและเสียชีวิตลงในเวลา 20.40 น ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ด้านพระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวถึงการเสียชีวิตของพรศักดิ์ ว่า  พรศักดิ์เป็นศิษย์ก้นกุฏิของอาตมา และได้ร่วมกิจกรรมพัฒนาทั้งทางด้านวัตถุและจิตใจผู้คนมากมาย และในการพัฒนาวัดพัชรกิติยาภาราม  จึงเดินทางมาที่บ้านขาม เพื่อร่วมปรึกษาหารือกับภรรยาและลูกหลาน เกี่ยวกับการพิธีการศพของ พรศักดิ์ ซึ่งอาจจะนำไปประกอบพิธีที่วัดพัชรกิติยาภาราม บ้านเพ๊กเฟื้อย ต.หนองหว้า อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู  เนื่องจากพรศักดิ์ฯมีแฟนเพลงมาก ขณะที่บ้านขามสถานที่อาจไม่สามารถรองรับการประกอบพิธีได้ แต่ทั้งนี้ก็จะปรึกษาหารือภรรยาและลูกๆของพรศักดิ์ฯก่อน