การจากไปของ “ราชาเพลงลูกทุ่งหมอลำ” พรศักดิ์ ส่องแสง เจ้าของเพลงฮิต “สาวจันทร์กั้งโกบ-มีเมียเด็ก” และอื่น ๆ อีกมากมาย เนื่องจากหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 15 ต.ค. ที่ผ่านมา สร้างความอาลัยและเสียใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ด้านคนในวงการบันเทิง โดยเฉพาะวงการเพลงยังคงทยอยออกมาโพสต์แสดงความอาลัยถึงนักร้องระดับตำนานคนนี้อย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของนักร้องซูเปอร์สตาร์ขวัญใจคนไทย “เบิร์ด” ธงไชย แมคอินไตย์ ที่เคยร่วมงานกับ พรศักดิ์ ส่องแสง ใน “คอนเสิร์ตสองคนสองคม” ประชันกันดนตรีสองแนวต่างสไตล์ระหว่าง พรศักดิ์ กับ เบิร์ด ธงไชย ซึ่งจัดแสดงไปเมื่อวันแรงงานแห่งชาติ 1 พ.ค. พ.ศ. 2530 ที่สนามกีฬาเวโลโดรม หัวหมาก ได้ออกมาโพสต์ที่เพจเฟซบุ๊ก Bird Thongchai ว่า

“แม้ว่าวันเวลาจะผ่านมากว่า 30 ปี เบิร์ดก็ไม่เคยลืม ”สาวจันทร์กั้งโกบ” กับประสบการณ์ดีๆ บนเวทีลูกทุ่งหมอลำกับ “คุณพรศักดิ์ ส่องแสง” ครับ ด้วยความอาลัยยิ่ง

นอกจากนั้น เบิร์ด ธงไชย ยังได้โพสต์คลิปที่ทางคอมเมนต์ของโพสต์ พูดถึง พรศักดิ์ ว่า

“สวัสดีครับท่านผู้ชมครับ สวัสดีน้อง ๆ ทุก ๆ คนนะครับ แฟนเพลงทุก ๆ คนเลยนะครับ วันนี้วันเสาร์นะครับ เวลาประมาณ 08.45 น. นะครับ เบิร์ดตื่นขึ้นมาเพื่อที่จะแสดงความเสียใจกับพวกเราทุก ๆ คนด้วยนะครับ แล้วก็แฟนเพลงของคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ทุก ๆ คน ญาติพี่น้องของคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ทุก ๆ คน ครอบครัวของคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ทุก ๆ ท่านนะครับ เบิร์ด ในฐานะของผู้ที่เคยร่วมงานกับคุณพรศักดิ์ ส่องแสง นะครับ ขอกราบขอบพระคุณคุณพรศักดิ์ ส่องแสง อีกครั้งนะครับ (ไหว้) ที่ทำให้ เบิร์ด ได้ร่วมงานกับคุณพงษ์ศักดิ์ ส่องแสง ทำให้ เบิร์ด ได้เรียนรู้กิจกรรมต่าง ๆ ที่ดีอยู่บนเวที ทำอย่างไรให้คนอื่นมีความสุขครับ คุณพรศักดิ์ ส่องแสง เป็นคนที่ขยันทำงานมากนะครับ แล้วก็เป็นคนที่ซื่อสัตย์ด้วยนะครับ เป็นคนที่มีจิตใจโอบอ้อมอารี ขอให้ผลบุญที่คุณพรศักดิ์ ส่องแสง ได้ทำไว้นะครับ ขอให้กลับไปดูแลคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ให้อยู่ในที่ ๆ ดี ให้อยู่ในที่ ๆ มีความสุข ไม่ต้องเหนื่อยอีกต่อไปแล้วนะครับ ขอให้คุณพระคุณเจ้ามารับคุณพงษ์ศักดิ์ ส่องแสง ไปอยู่ในที่ ๆ ควรจะอยู่นะครับ ขอให้บุญที่คุณพงษ์ศักดิ์ ส่องแสง ได้ทำเอาไว้ ทำให้พวกเราทุกคนมีความสุข ขอให้กลับไปดูแลคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ให้มีความสุขเช่นเดียวกันนะครับ เบิร์ด กราบขอบพระคุณคุณพรศักดิ์ ส่องแสง แทนน้อง ๆ ทุก ๆ คนด้วยครับ และตัวเบิร์ดเองด้วยครับ กราบขอบพระคุณครับ (ไหว้) เบิร์ดขอลาคุณพรศักดิ์ ส่องแสง ตรงนี้เลยนะครับ (ไหว้)”

ทาง สุนารี ราชสีมา นักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ ก็ได้ออกมาโพสต์ว่า “ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว อ้ายพรศักดิ์ ส่องแสง อย่างสุดซึ้ง รักอ้ายเด้อคือมาทิ่มกันไปไว้แท่ะอ้าย ขอให้ดวงวิญญาณของอ้ายไปสู่สุคติเด้อจ้า อ้ายสิอยู่ในใจเสมอ”

ด้าน “โตโน่” ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องและนักแสดงมากความสามารถ โพสต์อาลัยถึง พรศักดิ์ ว่า “ผมสิคิดฮอดทุกช่วงเวลาที่ได้ร่วมงานกับพ่อพรศักดิ์ ส่องแสงเด้อครับ จะบ่ลืมทุกคำ ทุกประโยคที่ได้คุยกัน มันมีค่าหลายๆ สำหรับคนอย่างผม หลับให้สบายเด้อพ่อเด้อ รอท่าเบิ่งหนังบ้านเฮาจากบนฟ้าเด้อครับพ่อพรศักดิ์…แรงบันดาลใจ…ความภูมิใจ…ความฮักของคนอีสานทุกคน…พรศักดิ์ ส่องแสง…แขนซ้ายลายมังกร”.

ขอบคุณภาพจากเพจ Bird Thongchai