เมื่อวันที่ 17 ต.ค. นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่องใครเหมาะนั่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์อยู่ด้วยว่า ต้องขอขอบคุณสวนสุนันทาโพลที่ได้หยิบประเด็นต่างๆ มาสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีหัวข้อที่ว่าใครเหมาะจะเป็นนายกรัฐมนตรีของไทยคนต่อไป อันดับ 1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา 16.68 เปอร์เซ็นต์, อันดับ 2 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 16.26 เปอร์เซ็นต์, อันดับ 3 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ 16.19 เปอร์เซ็นต์, อันดับ 4 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ 12.10 เปอร์เซ็นต์, อันดับ 5 อนุทิน ชาญวีรกูล 9.85 เปอร์เซ็นต์ และอื่นๆ 28.92 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งจากผลโพลชี้ให้เห็นว่าประชาชนให้ความนิยมนายจุรินทร์เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากการทำหน้าที่แทนประชาชน มีผลงานที่ประสบความสำเร็จหลายด้าน ทั้งในบทบาท รมว.พาณิชย์ และบทบาทรองนายกฯ ที่พิสูจน์ให้เห็นว่ามุ่งมั่นทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นที่ตั้ง รวมถึงในบทบาททางการเมืองด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ มีประสบการณ์ เป็นบทบาทของนักการเมืองมืออาชีพ คิดถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศ มีภาวะผู้นำ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นประจักษ์พยานได้เป็นอย่างดี

นายราเมศ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ นายจุรินทร์ยังมีผลงานที่ประจักษ์ ประสบการณ์ที่หลากหลาย ทั้งในฝ่ายนิติบัญญัติเป็น ส.ส. 11 สมัย เคยเป็นทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล อีกทั้งมีประสบการณ์การทำงานฝ่ายบริหารที่สำคัญ ปัจจุบันเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ มีผลงานที่โดดเด่น และทำงานการเมืองโดยยึดความซื่อสัตย์ สุจริตเป็นที่ตั้ง จึงทำให้ผ่านเส้นทางการเมืองมายาวนานกว่า 36 ปี ดังนั้น พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนนายจุรินทร์เป็นนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่  

ด้าน นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า จากผลสำรวจความคิดเห็นของสำนักวิจัยซูเปอร์โพล และของศูนย์นวัตกรรมดิจิทัล วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ปรากฏผลตรงกันว่านายจุรินทร์ได้รับการสนับสนุนเป็นอันดับ 2 ในการเป็นผู้ที่มีความเหมาะสมชิงตำแหน่งนายกฯ และเป็นผู้ที่จะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้ดีที่สุดเป็นอันดับ 1 พรรคประชาธิปัตย์ขอบคุณประชาชนที่มอบความไว้วางใจและให้การสนับสนุนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เพิ่มขึ้น ถือเป็นกำลังใจที่มีคุณค่าอย่างยิ่ง แต่หนทางของพรรคยังอีกยาวไกล รัฐมนตรี ส.ส.และสมาชิกพรรคทุกคนต้องเร่งทำงานทุ่มเทเพื่อประชาชน และสร้างศรัทธาต่อไป นอกจากนี้ ในการประชุมใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ในเดือน พ.ย.นี้ จะมีการประกาศยุทธศาสตร์ประชาธิปัตย์เพื่อประชาชน ภายใต้การนำพรรคของนายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค