เมื่อวันที่ 1 ส.ค. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจากชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน (ชรบ.) ว่าเกิดเหตุคนร้ายยิงชาวบ้านเสียชีวิต จำนวน 1 ราย บริเวณตลาดนัด ริมถนนสายบ้านกาโสด-เขื่อนบาง ในพื้นที่บ้านบือซู หมู่ที่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รณน สุระวิทย์ ผกก.สภ.บันนังสตา นำเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา ชุดพิสูจน์หลักฐานที่ 10 ทหารพรานที่ 3008 และฝ่ายปกครอง รีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบศพ ร.ต.อ.สมศักดิ์ จิตประวัติ อายุ 62 ปี อดีตตำรวจเกษียณ ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ท้ายทอยจำนวน 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้กันเล็กน้อยเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 3 ปลอก ห่างกันประมาณ 15 เมตร พบรถยนตร์กระบะแค็บ ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ 4×4 สีดำ หมายเลขทะเบียน บท 5136 ยะลา จอดอยู่ ภายในรถถูกรื้อค้นหาสิ่งของกระจุยกระจาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เส้นทางเข้า-ออก ห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายแอบซุ่มยิง และระเบิดหวังทำลายชีวิตของเจ้าหน้าที่

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ร.ต.อ.สมศักดิ์ ได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เพื่อเดินทางออกไปหาซื้อปลาภายในตลาดนัดดังกล่าว ได้มีคนร้ายประมาณ 2-3 คน ได้เดินตามอย่างใกล้ชิด แล้วคว้าอาวุธปืนพกสั้น กระหน่ำยิง ร.ต.อ.สมศักดิ์ จำนวนหลายนัดจนล้มลง ก่อนที่คนร้ายได้ค้นหาสิ่งของภายในตัวผู้ตาย แล้วเอากุญแจรถยนต์ไป ก่อนไปค้นหาสิ่งของภายในรถยนต์ พร้อมหยิบอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ประจำกายของผู้ตายหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

โดยผู้ตายเป็นอดีตตำรวจเกษียณไปแล้ว 2 ปี และไม่ค่อยมาเดินซื้อของที่ตลาดนัดมากนัก ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคนเตือนแล้ว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสอบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.