หลังจาก “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุด 23 ปี จบภารกิจ การแข่งขันฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J ที่ประเทศมองโกเลีย โดยคว้าอันดับ 2 ของกลุ่ม ผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 เข้ารอบสุดท้ายไปเล่นที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า ในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีม จาก 10 กลุ่ม

สำหรับทีมชาติไทย หลังจากกลับมาถึงเมื่อวันที่ 1 พ.ย.64 ได้เข้ากักตัวที่ โรงแรมเมเปิ้ล ศรีนครินทร์ เพื่อรอผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ซึ่งเมื่อวันที่ 2 พ.ย. ผลออกมาเป็นลบ จึงแยกย้ายกันได้ทันที

“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวถึงทีมชุดนี้ว่า มองว่ามีอนาคต เป็นนักเตะที่มีสปิริต และทีมเวิร์กสูงมาก ทุกคนพร้อมที่จะเสียสละ ถ้ารักษาจุดนี้ได้ก็มีโอกาสกลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นักเตะคนใดเหมาะสมที่จะขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่บ้าง โค้ชวรวุธ กล่าวว่า มีหลายคน อย่าง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ไม่ต้องพูดถึง มีทุกอย่างพร้อม ไม่ว่าจะเป็นฝีเท้า หรือสภาพจิตใจ ใจสู้ ไม่ยอมแพ้ มีความเป็นมืออาชีพสูง

อีกราย โจนาธาน เข็มดี เชื่อว่าเป็นเซ็นเตอร์แบ๊กที่ทีมชาติไทยตามหา สไตล์การเล่นแบบกองหลังสมัยใหม่ ดุดัน มุ่งมั่นทุ่มเท กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอ สามารถฟังภาษาไทยออกจึงอินไปกับทีมชาติได้มากกว่าแข้งลูกครึ่งรายอื่นๆ

ขณะที่ เบนจามิน เจมส์ เดวิส แม้รายการนี้ได้รับโอกาสลงสนามไม่มาก เพราะสภาพร่างกาย แต่มุ่งมั่น ตั้งใจ และควรจะต้องดันขึ้นไปให้ซึมซับกับทีมชาติชุดใหญ่ ในเกมสุดท้ายที่ถูกเปลี่ยนตัวออก เบน ยืนยันว่ายังเล่นได้ หลังจบเกมจึงบอกเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนตัวออก ยืนยันกับไปว่า ฝีเท้า เบนจามิน ไม่ได้อ่อนกว่าใคร เพียงแต่คนที่ถูกส่งลงสนามไป สภาพร่างกายพร้อมกว่าเท่านั้น ซึ่ง เบน ก็เข้าใจ

ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายจะจัดขึ้นที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิถุนายน พ.ศ. 2565