เมื่อวันที่ 3 พ.ย. นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุม การจัดกิจกรรมกีฬาเนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 1/2564 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

ที่ประชุมได้หารือถึงแนวทางที่สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ทั้ง 17 สมาคม ประกอบด้วย ฟุตบอล, ว่ายน้ำ, เทควันโด, ยูโด, วอลเลย์บอล, มวยไทยสมัครเล่น, ยิงธนู, บาสเกตบอล, เทเบิลเทนนิส, เอ็กซ์ตรีม, กีฬาคนพิการทางสมอง, เทคบอล, เปตอง, ยิงปืน, จักรยาน, ยิงเป้าบิน, ปีนหน้าผา ในการร่วมกันจัดการแข่งขันกีฬานัดพิเศษ และกิจกรรมให้ความรู้และเพิ่มพูนทักษะให้แก่นักกีฬาและประชาชนที่สนใจ ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมกีฬาเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเฉลิมพระเกียรติพระอัจฉริยภาพทางด้านกีฬาของพระบามฃทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ มหิศรภูมิพลราชวรางกูร กิติสิริสมบูรณอดุลยเดช สยามินทราธิเบศรราชวโรดม บรมนาถบพิตร พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติ โดย กกท. และกองทุนพัฒนาการกีพาแห่งชาติ ส่วนการจัดนิทรรศการ โดยฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา สำนักงานควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬา พิพิธภัณฑ์กีฬา และห้องสมุดกีฬา ในสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 11-15 ธ.ค.นี้ ภายในพื้นที่ของ กกท. ตามด้วยการจัดกิจกรรมวันกีฬาแห่งชาติ เต็มรูปแบบ ในวันที่ 16 ธ.ค.64 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก

นอกจากนี้หารือถึงแนวทางการจัดกิจกรรมกีฬาภายในพื้นที่ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ในช่วงต้นเดือน ธ.ค. เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองสัปดาห์วันกีฬาแห่งชาติ ประจำปี 2564 และเพื่อสร้างกระแสการเล่นกีฬาให้ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมพร้อมกันทั้งประเทศอีกด้วย