เมื่อวันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิดคลัสเตอร์ใหม่ ในงานทำบุญทอดกฐิน 5 หมู่บ้าน ที่ ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว15 ราย จากการตรวจสอบคลัสเตอร์ดังกล่าว เกิดจากพ่อค้าเสื้อผ้ามือสอง ชาว อ.หนองหงส์ ที่ไปรับซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 มาจากด่านช่องจอม จ.สุรินทร์ แล้วมาทอดกฐินที่วัดใน ต.ไทยสามัคคี รวม 3 วัด ในวันเดียวกัน เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา พ่อค้าเสื้อผ้ามือสอง มีอาการป่วยก่อนไปตรวจผลหาเชื้อโควิด 19 ผลได้ออกมาวันที่ 4 พ.ย มีผลเป็นบวก ทำให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเร่งตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง 21 คน พบติดเชื้อรวม 15 คน ในจำนวนนี้มีลูกชายพ่อค้าเสื้อผ้ามือสอง อายุ 7 ปี
เป็นนักเรียนชั้น ป.1 ติดเชื้อด้วย และเริ่มไปโรงเรียนตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย ที่ผ่านมา ทำให้โรงเรียนที่เด็กชายคนดังกล่าวไปเรียน ต้องสั่งปิดทันที 7 วัน

ด้าน นางยุพา แก้วนาพันธ์ อายุ 52 ปี ชาวบ้าน 1 ใน 5 หมู่บ้าน ที่เป็นกลุ่มเฝ้าระวัง กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าเกิดคลัสเตอร์งานบุญกฐิน ตนเองรู้สึกตกใจ อย่างไรก็ตามจากข้อมูลทราบว่า สาธารณสุขอำเภอหนองหงส์ และ รพ.หนองหงส์ ได้ควบคุมพื้นที่คัดกรองเอากลุ่มเสี่ยงต่ำ 200 ราย กักตัวไว้ที่บ้านแล้ว แต่ยังต้องเฝ้าระวังชาวบ้านอีก 5 หมู่บ้าน กว่า 700 คน โดยในวันที่ 8 พ.ย. ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จะลงพื้นที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก ใน 5 หมู่บ้าน ของ ต.ไทยสามัคคี อ.หนองหงส์ อีกครั้ง