จากกรณี นายภูมิบดินทร์ หรือ ครูต้นสน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ครูสอนนาฏศิลป์ โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเสียชีวิตปริศนาภายในบ้านของตนเองใน ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ลักษณะผูกคอตาย แต่สภาพศพกลับมีรอยทุบศีรษะและลำคอคล้ายถูกของมีคมบาด ประกอบกับสภาพแวดล้อมในที่เกิดเหตุสงสัยเป็นการฆาตกรรม ทำให้ พ่อแม่ ต้องร้องขอให้ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่ รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ขณะที่ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม สั่งรื้อคดี เพื่อพิสูจน์ความจริง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พ่อแม่ครูสอนนาฏศิลป์ร้องคดีลูกผูกคอตาย มีเงื่อนงำ-วอนจับคนร้ายลงโทษ

จัดชุดพระกาฬ สางคดี ‘ครูต้นสน’ จับตาเพื่อนชายคนสนิท-กลุ่มเรียนป.โท ต้องสงสัย

ผู้ใหญ่บ้านเชื่อ ‘ครูต้นสน’ ถูกฆาตกรรมอำพราง โวยวันเกิดเหตุไร้ พฐ.เก็บหลักฐาน

วิญญาณ ‘ครูต้นสน’ เฮี้ยน! เข้าฝันหลานสาว บอกถูกค้อนทุบหัว ตายอย่างทรมาน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนาสีนวล หมู่ 11 ต.นาสสีนวล อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม จุดเกิดเหตุคดีปริศนา ยังคงมีเพื่อนบ้านพากันหมุนเวียนผลัดเปลี่ยนกันมาให้กำลังใจ พ่อแม่ครูต้นสน ทุกคนใจจดใจจ่อต่อผลการชันสูตร จาก รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งจะถูกเปิดเผยขึ้นในวันที่ 19 พ.ย. แต่ครอบครัวครูต้นสน รวมถึงเพื่อนบ้าน ผู้นำชุมชน ยังปักใจเชื่อว่า ครูต้นสน ถูกฆาตกรรม อย่างแน่นอน

นางคำปน แม่ของของครูค้นสน กล่าวว่า ช่วงนี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้า แต่มีความเคลื่อนไหวต่อเนื่องของตำรวจชุดสืบสวนและสอบสวน เนื่องจากตนเองให้ข้อมูลกับตำรวจไปหมดแล้ว และทางตำรวจก็ออกมาเก็บข้อมูลเพิ่มเติมอยู่เรื่อยๆ มีตรวจเก็บรอยเลือดในจุดเกิดเหตุและเก็บหลักฐานภายในห้องของครูต้นสน พร้อมทั้งมีสอบปากคำพ่อและแม่ใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้โทรศัพท์ไปถาม รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อขอทราบผลการชันสูตร ได้รับคำตอบว่า จะได้ผลอย่างละเอียดอย่างแน่นอนเมื่อครบกำหนด 45 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 19 พ.ย. ซึ่งก็เหลืออีกเพียง 3 วันเท่านั้น

“ตนยังมั่นใจว่าลูกชายของตนเองไม่ได้ผูกคอเสียชีวิตเอง  การเลี้ยงดูที่ดีของครอบครัวถึงแม้ว่าจะยากจนแต่ก็ดิ้นรนส่งให้ครูต้นสนได้เรียนสูงๆ จนจบปริญญาโท ให้รับราชการที่จะเป็นที่พึ่งในยามแก่เฒ่า แต่เมื่อเสียชีวิตไปแล้วแต่การตายผิดปกติ  ตนเองได้นับวันรอวันที่ผลชันสูตรศพออก เพื่ออยากรู้ความจริง หากไม่ได้ผูกคอตายเอง ก็ขอให้ตำรวจเร่งติดตามตัวฆาตกรมาดำเนินคดี เพราะอยากรู้ว่าใครมาฆ่าลูกชายตนเอง สิ่งที่กังวลใจคือกลัวจับคนฆ่าลูกชายตนเองไม่ได้ เพราะตั้งแต่เกิดเหตุไม่มีตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาเก็บร่องรอยการตาย แต่หากผลออกมาว่าฆ่าตัวตายเองก็จะยอมรับกับการตายครั้งนี้” นางคำปน กล่าว

ขณะที่ พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม  กล่าวว่า เรื่องผลชันสูตรสอบถามไปยัง รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นคดีที่ญาติของครูต้นสน ยังไม่สิ้นสงสัยในการตาย ซึ่งก็จะทราบผลแน่ชัดในวันที่ 19 พ.ย.นี้แน่นอน  ด้านผลคดียืนยันไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำชับตำรวจชุดสืบสวนจังหวัดมหาสารคาม และชุดสืบสวน สภ.นาสีนวล ให้เร่งหาเบาะแสและหลักฐานพยานให้ครบ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียชีวิต คดีนี้บางอย่างตำรวจก็ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลให้ทราบได้จนกว่าผลพิสูจน์จะออกมาอย่างชัดเจนว่าเป็นการฆาตรกรรมหรือไม่  ถ้าหากผลพิสูจน์ออกมาว่าครูต้นสนเสียชีวิตจากการฆาตกรรมจริง ทางตำรวจจะนำผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกฏหมายอย่างแน่นอน