เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เป็นไปอย่างคึกคัก ก่อนเปิดคูหากาเบอร์วันที่ 30 ม.ค.

นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 3 พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นายสรวงศ์ เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค และคณะทำงานพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดจัดสรรรถไฟ และสำรวจคุณภาพชีวิตประชาชนในชุมชนหลังแฟลตร่วมพัฒนา เลียบคลองเปรมประชากร เขตหลักสี่

นายสุรชาติ กล่าวว่า โดยปกติบรรยากาศจะคึกคักไปด้วยประชาชนที่มาจับจ่ายสินค้า โดยเฉพาะผู้สูงวัยในชุมชน แต่ทุกวันนี้จะเห็นได้ว่าตลาดมีความเงียบเหงา แม้กระทั่งในวันหยุดสุดสัปดาห์เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจ ประกอบกับความหวาดกลัวในโรคระบาดโควิด พร้อมเปิดเผยในช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียง เตรียมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่วันที่ 14 ม.ค. ที่ชุมชนเสนานิคม 2 เขตจตุจักร และอีกครั้งวันที่ 28 ม.ค. ที่เคหะทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่

ขณะที่นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 7 พรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณชุมชนรัตนชัยวิลล่า เขตหลักสี่ ทั้งนี้ มี นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้ง ร่วมลงพื้นที่ โดยตลอดการหาเสียงที่ ชุมชนรัตนชัยวิลล่า มีประชาชนในชุมชน ออกมาให้กำลังใจ และชูมือหมายเลข 7 ให้กับนางสรัลรัศมิ์

นายชัยวุฒิ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่บางพรรคมีความกังวลว่าพรรค พปชร.ใช้กลไกรัฐบาลแทรกแซงการเลือกตั้ง ว่า ไม่มีอย่างแน่นอน อย่างวันนี้ เป็นการลงพื้นที่หาเสียง ยังไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐ เข้ามาช่วยแต่อย่างใด

ด้าน นางสรัลรัศมิ์ กล่าวถึงประเด็นที่ นพ.เหรียญทอง แน่นหนา โพสต์โจมตี นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.กทม.ในช่วงที่ตนหาเสียง ว่า การโพสต์โจมตดังกล่าว ไม่มีผลต่อฐานเสียง หรือ ทำให้คะแนนเสียงของตน หายไปอย่างแน่นอน

เมื่อถามย้ำว่า สิ่งที่ นพ.เหรียญทอง โพสต์ผ่านโซเชียลมีเดีย เป็นเรื่องส่วนตัว ที่ไม่พอใจ นายสิระ หรือเป็นการต้องการดิสเครดิตฐานเสียงนางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนขอไม่ตอบ เพราะไม่ทราบถึงเหตุผลของ นพ.เหรียญทอง.