เมื่อวันที่ 14 เม.ย. เวลา 11.50 น. ที่ร้านข้าวซอยลำดวน ถนนฟ้าฮ่าม จ.เชียงใหม่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมารับประทานข้าวซอย โดยบรรยากาศ​เป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยมีนายสมชาย วงศ์​สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ​และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว​ นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี น.ส.ชนก จันทาทอง และนายเอกธนัช อินทร์รอด สส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย รวมถึง น.ส.ปิยะรัฐชย์ ติยะไพรัช สส.เชียงราย พร้อมคนสนิท มาร่วมรับประทานด้วย 

โดยทันที่นายทักษิณมาถึง ได้เดินทักทายสื่อมวลชน พร้อมกล่าวว่า เดี๋ยวขึ้นไปดอยสุเทพ ตั้งใจจะไปซื้อลอตเตอรี่ที่นั่น จากนั้นได้เข้าไปรับประทานข้าวซอยเนื้อ และอาหารดังของร้าน เปิดให้สื่อมวลชนเก็บถ่ายภาพ ก่อนจะบ่นติดตลกว่า ว่า “75 ปีแล้ว จะมาถ่ายอะไรเยอะแยะ ถ่ายคนแก่แล้ว เขาอยากดูภาพคนหนุ่มคนสาว มาถ่ายคนแก่” หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ นายทักษิณ จะเดินทางไปที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อทำบุญและสรงน้ำพระ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล รับปีใหม่ไทย 

ขณะที่ในช่วงเย็น นายทักษิณจะเดินทางไปรับประทานอาหารเย็นที่ ร้าน “เลอ ค๊อกดอร์” ซึ่งเป็นร้านอาหารฝรั่งเศส ร่วมกับรัฐมนตรีและ สส.ของพรรคเพื่อไทย และไฮไลต์สำคัญของวันนี้ หลังรับประทานอาหารเสร็จสิ้น นายทักษิณจะเดินทางไปที่จุดเล่นน้ำสงกรานต์​หน้าศูนย์การค้าเมญ่า ซึ่งเป็นแหล่งยอดฮิตของวัยรุ่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยนายทักษิณเตรียมขึ้นเวทีใหญ่ด้วย