เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่สำนักงานหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ มูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล โดย นางประพีร์ ปุ้ยพันธวงศ์ ประธานมูลนิธิฯ และหนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ ร่วมกับพันธมิตร จัดทำถุงยังชีพเดลินิวส์ ผนึกพลังพันธมิตร “ร่วมร้อยรวมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม” โดยมี นักแสดงชื่อดัง อาทิ คารีสา สปริงเก็ตต์, เคลลี่ ธนะพัฒน์, เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป มาร่วมแพ็กถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งประกอบด้วย น้ำดื่ม นม ข้าวหอมมะลิสุก กับข้าวสำเร็จรูป ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยาทาน้ำกัดเท้า กระดาษชำระ ผ้าอนามัย ไฟแช็ก เทียนไข ยาลดไข้ และถุงขยะ จำนวน 1,000 ชุด ไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.พระนครศรีอยุธยา จ.สิงห์บุรี และ จ.ชัยนาท


คารีสา สปริงเก็ตต์ กล่าวว่า “ต้องขอบคุณสปอนเซอร์ทุกท่านที่ส่งของมาช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในวันนี้นะคะ จำนวน 1,000 ชุด จริง ๆ สถานการณ์น้ำท่วมเกิดขึ้นเป็นเดือนแล้วนะคะ แต่ว่ายังต้องมีช่วงจังหวะที่ต้องฟื้นฟู กิจกรรมวันนี้เป็นกำลังใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากพวกเราทุกคน และขอบคุณเดลินิวส์ที่ช่วยเป็นสะพานบุญ เราขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมทุกจังหวัดเลย ที่ผ่านมาคารีสามีโอกาสไปลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี ด้วย เป็นครั้งแรกที่มีโอกาสไปลงพื้นที่จริง บางครอบครัว เราเห็นน้ำท่วมมิดหลังคา หลายพื้นที่โดนตัดไฟฟ้า ก็เป็นภาพที่สะเทือนใจ และยังมีหลายพื้นที่ที่เราเอาของไปช่วยเหลือเขาไม่ถึง ขนาดไม่ใช่บ้านเราเอง ยังน้ำตาไหล เราน่าจะมีมาตรการในการป้องกันและเตือนภัยเรื่องน้ำท่วมที่ดีกว่านี้ การแพ็กของไปช่วยเหลือทุกปี อาจจะไม่ใช่ทางออก แต่เป็นอีกหนึ่งน้ำใจที่เราทำได้ และต้องช่วยเหลือกันไป”


เคลลี่ ธนะพัฒน์ เปิดเผยว่า “วันนี้เรามาช่วยแพ็กถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ถุง ให้กับผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชัยนาท และสิงห์บุรี ครับ อย่างที่ผมทราบมาว่า เดลินิวส์มีการช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอดอยู่แล้ว พอผมรู้ว่าเดลินิวส์ได้มีการจัดถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย จึงรีบมาในวันนี้เลย สำหรับนักแสดงและเดลินิวส์ ก็อยู่ร่วมกับพี่น้องชาวไทยมาตลอด ในฐานะตัวแทนนักแสดง ผมขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมทุกคนเลย มีคนที่เป็นห่วงและอยากมาช่วยอีกหลายคน ขอให้สู้ ๆ กัน และอยากเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะครับ”


ด้าน เมฆ-จุติ จำเริญเกตุประทีป เปิดเผยว่า “วันนี้ทางเดลินิวส์ได้เตรียมอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 1,000 ชุด และเราจะนำไปแจก 3 จังหวัดหลัก ๆ ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ชัยนาท และสิงห์บุรี ส่วนตัวผมรู้สึกดีใจมากที่เดลินิวส์จัดกิจกรรมช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยแบบนี้ และอยากเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ร่วมช่วยกันช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย เราอยากเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ เพื่อจะช่วยเหลือทุก ๆ คนที่ประสบภัยอยู่ตอนนี้ และหวังว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะดีขึ้นในเร็ววันนี้ครับ”