เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ชายหาดหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับมาประเทศไทยปีหน้า ได้มีการประสานงานมายังรัฐบาลไทยแล้วหรือไม่ ว่า ผู้ต้องคดีการเมืองทุกคน ตนเชื่อว่าหลายท่านอยากกลับบ้านเกิดเมืองนอน และถือเป็นนิมิตหมายที่ดี แต่ขณะนี้เองยังไม่มีการประสานมายังรัฐบาล และเชื่อว่าทุกกระบวนการเป็นไปตามกฎหมาย ต้องมีขั้นตอนที่จะเข้ามา แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานมา จริงๆ แล้วไม่ต้องมีการประสานอะไร เนื่องจากมีกระบวนการทางกฎหมายอยู่แล้ว ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ซับซ้อน

นายกฯ กล่าวต่อว่า หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องการเดินทางกลับไทย ต้องทำตามขั้นตอนและเป็นไปตามนักโทษคดีทางการเมืองอื่นๆ เราก็อยากให้กลับมา เพราะถือเป็นนิมิตหมายอันดีประเทศจะได้เดินไปข้างหน้าได้

เมื่อถามว่าในฐานะนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บริหารสูงสุดของประเทศ กังวลหรือไม่ว่ามีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีความกังวล อย่างกรณีนายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และนายทักษิณ รวมไปถึงอีกหลายคน ตนก็สนับสนุนให้กลับเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ซึ่งตนไม่มีประเด็นความกังวลในเรื่องดังกล่าว ยินดีต้อนรับทุกคนกลับสู่แผ่นดินไทย

เมื่อถามต่อว่ามีการมองว่าจะมีโอกาสลงพื้นที่ร่วมกันกับนายทักษิณหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าหลายๆ คนไม่ใช่เฉพาะนายทักษิณ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งพรรคไทยรักไทย และเป็นพ่อของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นผู้นำทางจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีที่ประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ตนเชื่อว่าหากจะเป็นการเดินสายหาข้อมูลจากประชาชน ตนว่าเป็นเรื่องที่ดี

นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยเรื่องการลงพื้นที่ร่วมกับนายทักษิณแต่อย่างใด แต่ตนก็ไม่ได้ตัดโอกาสนี้ออกไป ส่วนเรื่องของนายทักษิณหรือบุคคลอื่น ที่จะลงพื้นที่หาข้อมูลหรือจะมาแนะนำเรื่องต่างๆ ตนก็มั่นใจว่าตนทำตัวเป็นคนน้ำไม่เต็มแก้ว หลายคนก็มีความชำนาญในพื้นที่ที่แตกต่างกันไป ไม่ใช่แค่เพียงนายทักษิณคนเดียว แต่ตนมั่นใจเกิน 100% ว่านายทักษิณปรารถนาดีกับประเทศชาติแน่นอน

เมื่อถามต่อว่าการลงพื้นที่ของนายทักษิณ จะเป็นการดึงคะแนนนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แล้วแต่ประชาชนเป็นคนตัดสิน แต่หากคิดอย่างตรงไปตรงมา เพราะหากลงไปแล้วมีข้อคิดเห็นที่ดี และรัฐบาลสามารถปฏิบัติได้ ช่วยเหลือประชาชนได้ ตนก็มั่นใจว่าจะช่วยคะแนนของเพื่อไทยได้ และตนก็มั่นใจว่านายทักษิณ ไม่ใช่จะลงพื้นที่แต่เฉพาะพื้นที่ที่มีแต่ สส.เพื่อไทย เท่านั้น ท่านจะลงทุกจังหวัด เช่นเดียวกับนายกฯ ท่านอื่น ที่ยังมีสุขภาพแข็งแรง ซึ่งตนก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นของอดีตนายกรัฐมนตรี หรือผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง.