นายประสิทธิ์ สาขา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสกลนครที่ 1 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 ที่ผ่านมาพบว่าประชาชนสนใจมาใช้บริการจุดเช็กอินโค้งปิ้งงู บริเวณหน้าสำนักงานหมวดทางหลวงคำหอม ทางหลวงหมายเลข 213 สายสกลนคร-กาฬสินธุ์ ตอนสร้างค้อ-สกลนคร ที่ กม.155+600 พื้นที่ ต.ห้วยยาง อ.เมือง จ.สกลนคร อย่างต่อเนื่องรวมกว่า 2,869 คนต่อวัน ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ใช้เส้นทาง และผู้ที่ใช้บริการเป็นประจำ โดยเฉพาะนักปั่นจักรยานที่ชอบมาออกกำลังกาย และผู้ที่ขับขี่รถบิ๊กไบค์

ซึ่งถือว่ามีจำนวนผู้มาใช้บริการแบบก้าวกระโดด ถ้าเทียบกับช่วงที่เปิดให้บริการอย่างไม่เป็นทางการเมื่อเดือน ต.ค.64 มีผู้ใช้บริการอยู่ที่ 665 คน ส่วนหนึ่งที่ประชาชนให้ความสนใจมาท่องเที่ยว เนื่องจากขณะนี้บริเวณดังกล่าวแขวงฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว โดยได้มีจัดเตรียมจุดเช็กอิน หรือนำวัสดุมาตกแต่งเพิ่มความน่าสนใจ หรือมุมถ่ายรูปมากขึ้น นอกเหนือจากจุดเติมที่มีอยู่ เพื่อเพิ่มสีสัน เช่น ช่วงนี้เป็นฤดูหนาว และบริเวณโค้งปิ้งงูจะมีอากาศเย็น

นายประสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ดังนั้นได้เพิ่มต้นซากุระ พร้อมปูหญ้าเทียม ตกแต่งด้วยโคมไฟแบบสไตล์ญี่ปุ่น และปลูกดอกไม้ที่มีสีสันสวยงามโดยรอบ สร้างบรรยากาศคล้ายกับไปท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น ขณะเดียวกันมีจุดบริการน้ำดื่มกาแฟฟรี ลานจอดรถ ห้องน้ำบริการ นอกจากนี้เตรียมปรับปรุงให้มีลานกางเต็นท์รองรับนักท่องเที่ยวประเภทแคมป์ปิ้งให้สามารถกางเต็นท์สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นบนเทือกเขาภูพานได้

นอกจากนี้ในปีงบประมาณ 65 ได้รับงบจาก ทล. จำนวน 14 ล้านบาท เพื่อนำมาปรับภูมิทัศน์โค้งปิ้งงู โดยจัดสวนให้คล้ายหมายเลขเก้าไทย รวมทั้งประดับตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีชมพู เช่น ต้นชมพูพันธุ์ทิพย์ กัลปพฤกษ์ และต้นคูณชมพู รวมทั้งมาสคอตรูปช้าง ลานกิจกรรม ลานจอดรถรองรับ 300 คัน และห้องน้ำบริการ คาดว่าจะแล้วเสร็จ พ.ค.65 ทำให้บริเวณโค้งปิ้งงูมีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น สนับสนุนการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี และดันเป็นแลนด์มาร์คใหม่ของจังหวัดต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : แขวงทางหลวงสกลนครที่ 1