เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่รัฐสภา นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีองค์ประชุมสภาฯล่มวานนี้(19 ม.ค.)โดยเสนอให้นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา เร็วที่สุดเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมือง ขณะที่พรรคฝ่ายค้านพร้อมเลือกตั้งทุกพรรค

“ผมอยากให้ยุบสภาฯ ไวๆ ถ้ายุบพรุ่งนี้ได้ก็จะดี ไม่ต้องเลือกตั้งเขตหลักสี่ แต่ตอนนี้ไม่มีกฎหมายลูกก็ยังงงอยู่เหมือนกันว่ายุบสภาฯตอนนี้จะเป็นอย่างไร แต่สถานการณ์ตอนนี้ควรยุบ เพราะประชาชนไม่เอา ลุงตู่ กันหมดแล้ว ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ลำพังปัญญาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ไม่น่าแก้ไขปัญหาตอนนี้ได้แล้ว ต่อให้อยู่ต่ออีกปีก็เปลืองภาษีเปล่าๆ อยู่ไปไม่ได้เกิดอะไรขึ้นมา ประชาชนไม่ได้อยู่ดีกินดีมากขึ้น” นายมงคลกิตติ์ กล่าว

นายมงคลกิตติ์ กล่าวถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พา ส.ส. 20 คนออกจากพรรคว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะการประชุมสภาฯก็ไม่ครบองค์ประชุม ยืนยันว่าตนเป็นพวกเดียวกันกับร.อ.ธรรมนัสแต่อยู่คนละพรรคเพราะอุดมการณ์เดียวกันคือไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตนชัดเจนว่าไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศต่อไป พร้อมประเมินหลังจากนี้พรรค พปชร. จะแตกและกลายเป็นพรรคย่อยไม่มีศรัทธาจากประชาชน.