เหตุการณ์ฆาตกรรมสยองนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านเมเลเคส รัฐตาตาร์สถานของประเทศรัสเซีย ในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา 

‘ทิมูร์ โปรโคโรฟ’ อดีตนายทหารหนุ่มรัสเซียวัย 25 ปี ฆาตกรรม ‘อัลซู ซาบัชนิโควา’ ภรรยาวัย 21 ปีของเขาโดยการใช้มีดแทง ก่อนจะหันไปใช้กรรไกรแทง ‘ซาบรีนา ซาบัชนิโควา’ ลูกพี่ลูกน้องวัย 18 ปีของเธอจนเสียชีวิตเช่นกัน

จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า โปรโคโรฟทิ้งเจ้าสาวของเขาและออกจากบ้านไปหลังจากแต่งงานกันได้ 1 วันเพื่อไปหาหมอนวดหญิงขาประจำวัย 64 ปี ที่อยู่นอกหมู่บ้าน ทั้งสองทะเลาะกันเพราะเขา “ไม่ยอมจ่ายเงินเพื่อเป็นค่าบริการอย่างใกล้ชิด” หลังจากนั้น โปรโคโรฟก็ข่มขืนหมอนวดหญิง 

ก่อนเกิดการฆาตกรรม ทั้งสองเป็นคู่รักที่ใคร ๆ ก็ชื่นชมและมีงานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบ

โปรโคโรฟกลับมาบ้านด้วยการเมาสุราในวันนั้นและในเช้าวันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค. ก็มีคนพบศพภรรยาของเขาและลูกพี่ลูกน้องของเธอในบ้าน อัลซูถูกแทงด้วยมีด ส่วนซาบรีนาถูกแทงด้วยกรรไกร 

ตำรวจสันนิษฐานว่าโปรโคโรฟเปิดเซฟของพ่อแล้วนำปืนไรเฟิลล่าสัตว์ออกมา 2 กระบอก แล้วขับรถหลบหนีไป

ต่อมาก็มีการพบศพของโปรโครอฟภายในรถที่ขับออกมาบนเส้นทางระหว่างเมืองอูฟาและมอสโก เขาเสียชีวิตด้วยการใช้ปืนยิงตัวเอง

คณะกรรมการสืบสวนคดีของรัสเซียแถลงว่า ตามข้อมูลเบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยเป็นคนกระทำฆาตกรรมคนในครอบครัวของเขาเนื่องจากความไม่พอใจส่วนตัว ก่อนจะขโมยปืนของพ่อของเขา ขับรถหนีออกไป ก่อนที่จะปลิดชีวิตตัวเอง

โปรโคโรฟและเจ้าสาวของเขารู้จักกันมาตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม แม้ว่าจะมีอายุห่างกันถึง 4 ปี แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา พวกเขาเข้าพิธีแต่งงานแบบมุสลิมเมื่อช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา และเข้าพิธีอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 ม.ค.

เพื่อน ๆ ของทั้งคู่ตกใจมากเมื่อทราบข่าวและกล่าวว่าทั้งคู่เป็นคู่รักที่งดงามและไม่เคยมีปัญหา ไม่เคยมีการทะเลาะเบาะแว้งกันต่อหน้าคนอื่น ชาวหมู่บ้านต่างพูดว่างานแต่งงานของทั้งคู่เป็นงานที่ ‘สมบูรณ์แบบ’

แม้ว่าจะอัลซูจะเสียชีวิตเพราะโดนสามีฆ่า แต่พวกเขาก็ยังถูกฝังร่างไว้เคียงข้างกันในสุสาน

การสืบสวนคดีฆาตกรรมยังคงดำเนินต่อไป และหน่วยนิติวิทยาศาสตร์ของตำรวจจะทำการตรวจสอบว่าฝ่ายชายมีการดื่มสุราหรือเสพยาเสพติดมากเกินไปก่อนการก่อเหตุหรือไม่

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ

https://www.mirror.co.uk/news/world-news/groom-stabs-bride-21-death-26067590