เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.อรพิณ ตรีสวัสดิ์ไพบูลย์ อายุ 77 ปี เจ้าของร้านชำชื่อเจ๊หลี เลขที่ 2/8-9 หมู่ 13 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันภายในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ซอย 2/2 ว่า ถูกคนร้ายปีนหลังคามาจากข้างบ้านแล้วทุบหลังคาบ้านเป็นช่องโหว่โรยตัวลงมาจากฝ้าแล้วรื้อค้นทรัพย์สินภายในห้องนอน 3 ห้อง คนร้ายได้ทรัพย์สินเป็นสร้อยคอทองคำ น้ำหนักกว่า 10 บาท พระล็อกเกตหลวงปู่โต๊ะ รุ่นแรก พระเหรียญหลวงปู่ทวด สร้อยคอทองคำรับปริญญา มรดกตกทอด น้ำหนัก 3 บาท รวมทรัพย์สินสูญหายทั้งหมด มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.58 น. โดยได้แจ้งความไว้แล้วกับ ร.ต.ท.อัครพล บรรจง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางบัวทอง

น.ส.อรพิณ กล่าวว่า ตนขายของอยู่หน้าร้าน ส่วนหลานนั่งทำงานอยู่ด้านในบ้านชั้นล่าง ด้านหน้าบ้านริมถนนจะมีร้านขายข้าวมันไก่ ช่วงนั้นคนกำลังเยอะ ประมาณเที่ยงคืนตนปิดร้านจะอาบน้ำและเข้านอน ให้หลานพาขึ้นบ้าน เปิดห้องเข้าไปเจอร่องรอยรื้อของกระจัดกระจาย ตนเดินไปดูใจสั่น มือสั่น 3 ห้องโดนรื้อทั้งหมด และทรัพย์สินทั้งหมดได้หายไป คาดว่าคนร้ายมาทางหลังคาเข้าไปตรงซอย 1 เอาบันไดพาดและปีนขึ้นไปบนหลังคา เดินเลาะมาแล้วลงมาจากฝ้าเข้ามาที่บ้านตนบริเวณชั้น 2 เดินหาของทั่วบ้าน คนร้ายลงมือก่อเหตุคนเดียว อายุประมาณ 40 กว่า ๆ ร้านตัดผมข้าง ๆ เอากล้องวงจรปิดให้ดู เห็นคนร้ายเดินมาเรียกแท็กซี่หนีออกไป ตนรู้สึกกลัวยังหาช่างมาซ่อมหลังคาไม่ได้ นอนไม่หลับยันเช้า มีตำรวจเข้ามาตรวจสอบที่บ้าน ตนอยากให้จับคนร้ายได้เร็ว ๆ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย

ด้าน สจ.ปิย์วรา จริยเมโธ หรือ สจ.ปุ้ย กล่าวว่า ดูแล้วคนร้ายดูลาดเลามาก่อนและรู้ว่าบ้านนี้ขายของ รู้พฤติกรรมของคนในบ้านนี้ถึงได้ลงมือก่อเหตุช่วงหัวค่ำ ฝากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนในหมู่บ้านช่วยกันระวัง เวลาได้ยินเสียงหรือเห็นอะไรให้บอกกัน อย่าสงสัยและเงียบเฉย ส่วนของหมู่บ้านจะมีกรรมการหมู่บ้าน รวมทั้งตนและนายกด้วย ก่อนหน้านี้จะมีทีมคอยตรวจสอบลงพื้นที่เนื่องจากพวกยาเสพติดเยอะ คาดว่าจะเป็นขโมยหรือติดพนันออนไลน์ เราจะมีมาตรการเพิ่มคนในพื้นที่ กรรมการหมู่บ้านมีรถคอยวิ่งลาดตระเวน เมื่อก่อนจะวิ่งดูประมาณช่วงดึก ๆ ตี 2-3 แต่เคสนี้คนร้ายก่อเหตุช่วงหัวค่ำ จะเร่งประชุมหารือและเพิ่มมาตรการความปลอดภัยมากขึ้น จะมีเสียงตามสายคอยเตือนให้ชาวบ้านระวัง.