เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ที่บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายก อบจ.ระยอง นายแพทย์สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานระยอง พ.ต.ต.จิระเกียรติ เทียนชัย สารวัตรท่องเที่ยวระยอง นายไพรัตน์ อรุณเวสสะเศรษฐ นายกเทศมนตรีตำบลเพ นายทวีป แสงกระจ่าง นายก อบต.ตะพง ร่วมแถลงจัดงาน “Rayong in love ชวนชิมริมเล” กระตุ้นท่องเที่ยวหลังสถานการณ์น้ำมันรั่วไหลคลี่คลาย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ.นี้ บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง อ.เมือง จ.ระยอง ภายในงานมีกิจกรรมเปิดให้กินอาหารทะเลฟรี และมีการจดทะเบียนสมรสสำหรับคู่รัก พร้อมแจกรางวัลที่พักให้ในวันที่ 14 ก.พ. วันแห่งความรักด้วย

ด่วน! คราบน้ำมันรั่วคลื่นซัดขึ้นหาดแม่รำพึงแล้ว เร่งตรวจสอบ-ขจัดคราบ

ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวมุ่งเน้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวในด้านการบริโภคอาหารทะเล แหล่งท่องเที่ยวของระยอง หลังกู้คราบน้ำมันจนคลี่คลายแล้ว ต่อมา ผวจ.ระยอง ได้ทำการปลดธงแดงที่มีการเตือนห้ามลงเล่นน้ำหาดแม่รำพึงที่ปักบริเวณลานหินขาวออก เพื่อประกาศให้นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติแล้ว

นายชาญนะ กล่าวว่า ขณะนี้สามารถกำจัดคราบน้ำมันได้เบ็ดเสร็จแล้วมั่นใจในความปลอดภัยของทะเลระยอง ว่าปลอดภัยรวมถึงอาหารทะเลระยองก็มีการตรวจสอบในทุกตลาดแล้วว่าปลอดภัยไร้สารเจือปน จึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจในความปลอดภัยเดินทางกลับมาท่องเที่ยวได้พร้อมประกาศปลดธงแดงที่หาดแม่รำพึง-ก้นอ่าว ออก สามารถลงเล่นน้ำตามปกติแล้ว

นายปิยะ กล่าวว่า การจัดการเก็บกู้น้ำมันที่รั่วออกมามีการจัดการเป็นระบบที่ดีและจัดการได้อย่างรวดเร็วจึงทำให้ชายหาดกลับคืนสู่สภาพปกติได้เร็ว จึงอยากจะขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางกลับมาเที่ยวได้แล้วเพราะทะเลระยองปลอดภัย เช่นเดียวกับอาหารทะเลระยอง รับประกันว่าปลอดภัยไร้กังวลอย่างแน่นอนเพราะตนก็กินอยู่ทุกวัน