เมื่อวันที่ 9 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวดีๆ จากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่ได้ออกมาเล่าเหตุการณ์ที่พบเจอบนรถไฟฟ้าใต้ดิน ขณะที่ชายหนุ่มหนุ่มทำน้ำชาเขียวหกบนขบวนรถไฟฟ้า โดยระบุเรื่องราวว่า เรื่องราวดีๆ หลังจากกลับจากไหว้พระพิฆเนศก็เจอเรื่องดีๆ เลย (มันยาวนะ ข้ามไปก็ได้ ) เรื่องมีอยู่ว่า ผช.เสื้อเทาเเขนยาวในรูปทำชาเขียวปั่นหกเลอะกางเกงตัวเองและพื้น น้อง ผช.ก็คงพยายามหาทิซชู หาแล้วหาอีกก็ไม่มี อยู่ๆ ผญ.เสื้อฟ้าก็ยื่นเสื้อแขนยาวสีดำมาให้ พร้อมบอกว่า “น้องใช้เลย”

ตอนแรกเราก็คิดว่ามาด้วยกันมั้ง แต่ไม่ใช่! น้อง ผช.ก็คงเกรงใจตอบกลับไปว่า “ไม่เป็นไรพี่ เดี๋ยวเสื้อพี่เลอะ” ป้าคนข้างๆ ฝั่งซ้ายก็ยื่นทิซชูมาให้ น้อง ผช.ก็ใช้แต่ทิซชูเช็ดกางเกงและพื้น ซึ่งมันก็เช็ดไม่พอ ผญ.เสื้อฟ้าก็เลยลงมาเอาเสื้อสีดำตัวเองเช็ดพื้นเลย แบบกวาดให้เกลี้ยงเลย ไอ่เราก็แบบอึ้งดิ เพราะไม่เคยเจอคนงี้ น้อง ผช.ก็ขอบคุณ ผญ.เสื้อฟ้าไป

ผญ.เสื้อฟ้าเขาเป็นคนหน้าตาดีนะ แถมยังน้ำใจดีอีก พอ ผญ.เสื้อฟ้ากลับไปนั่งข้างๆ ลุงเสื้อน้ำเงินที่เดิม ลุงแกก็ชวนคุย ผญ.ก็คุยดีด้วย เห็นแล้วมันน่ารักเนอะ แค่คิดว่าถ้ามีคนแบบนี้อยู่เยอะๆ คงจะทำให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นเยอะเนอะ ว่ามั้ยย? ขอบคุณเจ้าของเรื่องราวดีๆ ด้วยนะคะ คุณ : Tiprada katekaew

#ใครที่ถามหาตัวน้องผญ. ที่ให้ความช่วยเหลือในภาพ เฟซน้องนะคะ Daosawan Pantajak ล่าสุดเมื่อวาน โดยส่วนตัวเราได้คุยกับน้องเสื้อฟ้าที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว น้องน่ารัก จิตใจดีมาก

เราถาม: แล้วเสื้อเป็นไงบ้างคะ

น้อง : ยังอยู่ดีค่ะพี่ เสื้อหนูเลอะไม่เป็นไรเลยค่ะเสื้อผ้าเอากลับมาซักได้ แค่ซักก็สะอาดเหมือนเดิมแล้วค่าพี่ #เสื้อเลอะก็ซักได้”

“หนูไม่คิดเลยจะเกิดเป็นเรื่องราวดีๆ ให้กับคนอื่นด้วย ขอบคุณคำชื่นชมมากๆ เลยนะคะ หนูทำด้วยใจและหนูจะทำต่อไปค่ะ เพราะหนูคิดว่าเราช่วยเหลือกันได้ เราไม่ได้เดือดร้อน หนูก็เต็มใจช่วยค่ะพี่”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่เป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมถึงความมีน้ำใจของหญิงสาวรายดังกล่าวกันอย่างหลากหลาย..

ขอบคุณภาพประกอบ : Tiprada katekaew