เมื่อวันที่ 10 ก.พ. พ.ต.ท.พูนทรัพย์ รวมสุข รอง ผกก.สส.สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว น.ส.ศิราภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ชาว จ.จันทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 34/2565 ลงวันที่ 26 ม.ค. 65 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกง”

สืบเนื่องมาจากเมื่อต้นเดือน ม.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้มีหญิงสาวผู้เสียหายอายุ 30 ปี เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.สันทราย ว่าถูกหลอกจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “ดูดวงความรัก” รับทำนายดวง ความรัก การเงิน การงาน อนาคต ผู้เสียหายซึ่งกำลังอยู่ในภาวะกำลังอกหักจึงได้หลงเชื่อและเข้าไปขอทำนายดูดวงในเพจดังกล่าว และได้ประสานขอดูดวง โดยต่อมาเพจดังกล่าวก็ได้ให้หมายโทรศัพท์พร้อมทั้งพูดคุยทางเมสเซนเจอร์ โดยค่าใช้จ่ายในการดูดวงเริ่มต้นแรกๆ จาก 199 บาท 399 บาท

หลังจากนั้นเจ้าของเพจก็ขยับราคาไปเรื่อยๆ ว่าหากอยากได้อย่างนั้นอย่างนี้ ก็จะมีค่าทำพิธีกรรม โดยให้โอนค่าทำพิธีกรรมหลายๆ อย่าง เช่น ให้แฟนกลับมาบ้าง หลงบ้าง ในแต่ละพิธี ผู้เสียหายซึ่งกำลังเสียใจระหว่างที่กำลังอกหัก จึงได้หลงเชื่อพร้อมยินยอมและโอนเงินเข้าบัญชีตามที่คนร้ายในเพจดังกล่าว โดยได้โอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.ศิราภรณ์ รวมเป็นเงินกว่า 3,500,000 บาท ภายในระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งผู้เสียหายหลอกให้ความหวังในเรื่องไสยศาสตร์อยู่เรื่อยมา แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงออกหมายจับและติดตามตัวมาได้ เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา.