เป็นอีกหนึ่งคลิปที่กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็วอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok @2545_art_ ได้เผยคลิปวิดีโอ ขณะที่คุณปู่ของเขากำลังนั่งมอง พร้อมสัมผัสมือของหุ่นขี้ผึ้งเลียนแบบคุณย่า โดยเขาระบุข้อความที่ว่า “ถึงจากไปก็ยังอยู่ในใจปู่ตลอดไปปู่ผมหลงเรียกหาแต่ย่าเลยต้องปั้นหุ่นขี้ผึ้งขึ้นมาไว้ให้ท่านเห็น”

@2545_art_

ถึงจากไปก็ยังอยู่ในใจปู่ตลอดไปปู่ผมหลงเรียกหาแต่ย่าเลยต้องปั้นหุ่นขึ้นมาไว้ให้ท่านเห็น

♬ เสียงต้นฉบับ – ปูเล่ ชนิตา – ปูเล่ ชนิตา

นอกจากนี้ ผู้ใช้ TikTok คนดังกล่าวยังเล่าเพิ่มเติมด้วยว่า ในอดีตนั้นคุณย่าของเขาเป็นเพียงชาวนาธรรมดาทั่วไปเท่านั้น ก่อนที่จะจากไปและที่ทางครอบครัวตัดสินใจสร้างหุ่นขี้ผึ้งคุณย่าขึ้นมาก็เพราะว่า ปู่ของตนนั้นเริ่มมีอาการหลงลืม และมักเรียกหาแต่คุณย่าอยู่เสมอ จึงเป็นที่มาที่ทำให้ลูกหลานตัดสินใจสร้างหุ่นนี้ขึ้นมาที่ จ.อุทัยธานี โดยมีงบประมาณทั้งหมด 25,000 บาท ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จแล้ว ลูกหลานก็มักจะทำบุญและคอยเปลี่ยนชุดให้กับหุ่นคุณย่าอยู่เสมอ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้าชมคลิปแล้วกว่า 2.7 ล้านครั้ง พร้อมทั้งแสดงความเห็นซาบซึ้งในความรักที่คุณปู่มีต่อคุณย่า แม้กาลเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ตาม จนต้องขอยกให้เป็นตัวอย่างอีกของรักแท้ที่มีอยู่จริง รวมถึงขอชื่นชมลูกหลาน ที่ไม่ละเลยความรู้สึกของคุณปู่ แม้จะเริ่มมีอาการหลงลืมแล้วก็ตามอีกด้วย..