นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า กรมเจ้าท่า (จท.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร (กทม.) พัฒนายานพาหนะในระบบขนส่งสาธารณะด้วยเทคโนโลยีพลังงานไฟฟ้า โดยเปิดให้บริการเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในคลองแสนแสบ ส่วนต่อขยาย ตั้งแต่ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง-ท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี ระยะทาง 10.50 กม.

สำหรับเส้นทางดังกล่าวนี้ จะใช้เรือให้บริการ 12 ลำ รองรับผู้โดยสาร 40 ที่นั่ง/ลำ มีทั้งหมด 12 ท่าเรือ ประกอบด้วย  ท่าเรือสำนักงานเขตมีนบุรี, ท่าเรือตลาดมีนบุรี, ท่าเรือประตูน้ำบางชันเหนือ, ท่าเรือประตูน้ำบางชันใต้, ท่าเรือชุมชนหลอแหลใหญ่, ท่าเรือสุเหร่าแดง, ท่าเรือหมู่บ้านร่มไทร, ท่าเรือคลองระหัส, ท่าเรือเสรีไทย 26,

ท่าเรือห้างพาซิโอ (จุด park & ride 200 คัน ท่ารถโดยสารประจำทางและสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง, ท่าเรือโรงเรียนพร้อมมิตรวิทยา และ ท่าเรือวัดศรีบุญเรือง โดยที่ท่าเรือวัดศรีบุญเรืองจะมีเรือของเอกชนให้บริการต่อไปจนถึงสะพานผ่านฟ้าลีลาศ รวมระยะทางทั้งสิ้น 18 กม.

ส่วนการให้บริการ แบ่งเป็นวันปกติ วันละ 40 เที่ยว ช่วงเวลา 05.30-20.30 น. ความถี่ทุก ๆ 15 นาทีในช่วงเร่งด่วน และ 30 นาทีในช่วงเวลาอื่น และ วันหยุดราชการ จะวิ่งรอบความถี่ทุก ๆ 30 นาที (ช่วงเวลาอาจปรับตามความเหมาะสม) อัตราค่าโดยสาร โดยในช่วง 6 เดือนแรก (ตั้งแต่วันที่ 25 ก.พ.65 จนถึงเดือน ส.ค. 65) จะให้บริการฟรี เพื่อทดลองและประชาสัมพันธ์ หลังจากนั้นจะเก็บค่าบริการ 15 บาทตลอดสาย