จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาว “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงศ์” ที่กลายเป็นข่าวใหญ่ หลังจากคนใกล้ชิดให้การถึงสาเหตุการตายว่า มาจากการพลัดตกเรือ จนทำให้เกิดการวิจารณ์ไปต่างๆ นานา ถึงความเป็นไปได้ในกรณีดังกล่าวนี้

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. ทางรายการถกไม่เถียง ที่ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ” ได้เชิญ นายศักดิ์สิทธิ์ ผึ่งประเสริฐ ผู้มีประสบการณ์กับการขับเรือสปีดโบ๊ต มาถ่ายทอดถึงเหตุการณ์ลักษณะดังกล่าว โดย นายศักดิ์สิทธิ์ กล่าวว่า ลักษณะของน้ำขึ้นน้ำลง น้ำก่อนจะขึ้น มันจะตายก่อนพักนึง แล้วพอน้ำขึ้นมันจะมี 2 แบบ ขึ้นแบบค่อยๆ ขึ้น หรือบางทีก็ขึ้นแบบกราฟสูงเลย มวลน้ำจะสับสนมาก ถ้าต้องลงไปในน้ำหรือขับเรือจะคอนโทรลยากมาก จากที่ดู ระยะทางจากจุดที่ตกเรือไปถึงอู่ต่อเรือ ผมว่าไม่น่าถึง 10 นาที ในมุมของผมคือ หากปวดปัสสาวะจริง รออีกนิดนึงไหม คนในเรือน่าจะบอกได้ว่าอีกแค่ 5 นาที ก็เทียบท่าเรือได้แล้ว โค้งตรงจุดเกิดเหตุ มันมืดมากแล้วมันมองไม่เห็นข้างหน้า เวลาผมขับสปีดโบ๊ตผ่านทุกครั้ง ผมจะผ่อนเครื่อง ซึ่งเป็นจุดเดียวกับที่พยานที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าเขาเลี้ยวเรือ ส่วนเรื่องคุณปอ ในวงการเรือ ผมไม่เคยเจอกับปอ แต่จริงๆ แล้วเรารู้จักกัน หลังจากที่มีข่าวแตงโมตกเรือ เรื่องนี้มีน้องแคปแล้วส่งมาว่าเรือที่ แตงโม ตกไปน่าจะเป็นเรือของปอ ตอนแรกเราก็คิดว่าคงไม่ใช่ปอน้องเราหรอก เราเป็นคนชักชวนปอมาเล่นเรือด้วยกัน เพราะเขาเครียดกับงานก็อยากให้มาผ่อนคลาย

ขณะที่ นายอนุชา คนตกปลาที่เห็นเหตุการณ์ เล่าถึงวันเกิดเหตุให้ฟังว่า ประมาณ 4 ทุ่ม เห็นเรือสีขาวแถบน้ำเงินแล่นเลียบฝั่งมาด้วยความเร็ว มีเสียงหัวเราะเสียงดัง แต่ไม่ได้ยินเสียงดนตรี ก่อนจะหักขวาเข้าโค้งกลางแม่น้ำด้วยความเร็ว ประมาณ 10 นาที ก็เห็นเรือลำเดิมวนกลับมารอบ 2 แต่รอบนี้ขับช้าวนตรงจุดเดิม ก่อนอีกสักพักใหญ่ประมาณครึ่งชั่วโมง เรือลำนี้ก็กลับมาอีก พร้อมกับเสียงตะโกน เรียก พ่อ พ่อ ก่อนที่ผู้หญิงบนเรือจะมาถามว่า “พี่คะเห็นคนตกน้ำไหม” ผมก็ตอบว่าไม่เห็น เขาก็ขับออกไปหาต่อ ตอนนั้นมืดมาก ยังคุยกับเพื่อนอยู่เลยว่าเรือใครขับเร็ว พวกเราก็ออกไปเดินดูว่ามีใครตกน้ำไหม แต่ไม่เห็น สักพักจึงกลับบ้าน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ก็จะเข้าไปให้ข้อมูลกับทางตำรวจ