ยังคงเป็นปริศนาที่สังคมเฝ้าจับตา กรณีพบศพ แตงโม นิดา หรือภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ดารานักแสดงชื่อดัง ลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาห่างจากโป๊ะท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี ไปไม่กี่ร้อยเมตร หลังพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตของกลุ่มเพื่อน ท่ามกลางข้อกังขาของสังคมเป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มี.ค. นายมงคลกิตติ์ หรือเต้ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 จ.นนทบุรี เพื่อล่องเรือสปีดโบ๊ต พิสูจน์ความจริงคดี แตงโม นิดา ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยกับสื่อมวลชนหลังเสร็จสิ้นการลงเรือสปีดโบ๊ตว่า เรื่องที่เกิดขึ้นขอวงจรปิดทุกร้านยังไงก็เจอ ตนจึงไปที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ระยะนั้นถ้าตกน้ำยังไงก็เข้าฝั่งได้
แต่ในคลิปมันสั้นๆ มันไม่รู้คลิปยาวเป็นอย่างไร ร้านอาหารแถวนั้นน่าจะปิดสามทุ่ม ยังไงก็ต้องสืบให้มันรอบด้าน จะได้รู้ว่าอาจจะมีไม่ใช่แค่ 5 คน ตนเสนอไปแล้วให้เอาวงจรปิดของบ้านทุกหลังริมน้ำมาตรวจสอบ ยังไงก็ไม่หาย มันอยู่ในรอบครบ 15 วัน มันสามารถกู้ได้ ตั้งแต่ไปกลับรู้หมดเลยว่าใครทำอะไร อีกอย่างเรือไม่ได้วิ่งกลางแม่น้ำ มันวิ่งข้างๆ อย่างไรก็ตามแต่โดยปกติ เพื่อนตกน้ำ ต่อให้เมาขนาดไหน มันต้องตามแจ้งหมดอ่ะ ยังไงก็เห็น ส่วนจะเชื่อมถึงใครยังไง คนที่กุมความลับคงไม่พ้น 5 คน ฝาก ผบ.ตร. ดูแลชีวิตเขาดีๆ อย่าให้เขาเป็นอะไรไปก่อน โดยเฉพาะ กระติก กับไฮโซปอ

ในมุมมองเชื่อว่ามี 2 ประเด็นของการเสียชีวิต ประเด็นแรกหมดสติยังไม่ได้เสียชีวิต แต่ไปเสียชีวิตขณะที่ตกลงไปแล้ว แต่หมายความไม่รู้สึกตัว ก่อนตก แสดงว่าเกิดการทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งก็มีโอกาสเป็นไปได้ เพราะร่างกายแตงโม มีบาดแผลหลายจุดด้วยกัน ประเด็นที่ 2 คือ เสียชีวิตก่อนที่จะตกน้ำ ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะถ้าเสียชีวิตก่อนตกน้ำร่างกายจะไม่เอาทราย ไม่เอาเลน เข้าไปแลกเปลี่ยนออกซิเจนกับคาร์บอนได้ออกไซด์ในร่างกายแน่นอน แสดงว่าตอนที่ตกไปในน้ำเนี่ย ยังไม่ได้เสียชีวิต แต่มีการกระเสือกกระสน
เพราะฉะนั้นน่าจะอาจจะหมดสติก่อน พอตกน้ำเมื่อได้สติ มันไม่ไหว แล้วก็ตกบริเวณตื้นๆอ่ะ เหมือนกับที่หมอพรทิพย์บอก ตรงกับท่านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี อดีต ผบช.น.บอก ดูแล้วมันตกตื้น ความจริงจึงอยู่ที่ 5 คน

ทั้งนี้ตำรวจสามารถหาความเชื่อมโยงจากมือถือเครือข่ายทางโทรศัพท์ และไลน์ สามารถที่จะเช็กได้ทั้งหมด มันสงสัยตั้งแต่บาดแผลแตงโมแล้ว ที่เห็น แผลที่ขายาว มันเหมือนโดนมีดฟัน หางเสือมันทำบาดแผลได้ขนาดนี้หรอ หางเสือมันทื่อ แล้วเมื่อวานนี้ (5 มี.ค.) มีน้องคนนึงไปทดสอบว่า ลงท้ายเรือยังไงก็ไม่โดนใบพัด ยังไงก็ไม่โดน เพราะความเร็วเรือมันต่ำ คดีนี้ความคิดเห็นส่วนตัวเชื่อว่า น่าจะเป็น “ฆาตกรรมอำพราง”.