ยังคงเป็นที่พูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับเรื่องราวของดาราสาว แตงโม นิดา ที่จากไปจากเหตุตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิต ท่ามกลางความสงสัยของหลาย ๆ คนที่ติดตามข่าวว่าเป็นอุบัติเหตุหรือมีเงื่อนงำใด ๆ ไหม ล่าสุดอดีตนักร้องสาวคนดัง เอิน กัลยกร ได้ออกมาอัพเดทข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเองระบุถึง แม่ ว่า

“คุณแม่เขียนจดหมาย… ขอไม่ให้ทนายตั้มยุ่ง… และคุณแม่ไม่ยอมให้พี่ชายยุ่งกับคดีน้อง (ของเขา)​เช่นกัน… แถมคุณแม่ไม่ยอมให้หมอพรทิพย์ (หรือใครก็ตาม)​ ผ่าชันสูตรแล้ว..แต่คุณแม่ยังยอมให้อั้มและพี่เอจ่ายค่าจัดงานศพให้น้อง… คุณแม่บอกว่าเพราะเขารักน้องมาก…ส่วนงานศพ โบสถ์ประกาศแล้วว่าไม่มีนโยบายรับบริจาค ว่าหากต้องการบริจาคให้โอนตรงที่บัญชีคุณแม่ หรือนำมาให้หน้างาน คือ… ใครที่จะช่วยงานน้อง…หรือใครจะทำอะไรที่จะไปสู่ความจริง…โดยไม่หยิบยื่นเงินให้… คุณแม่ไม่เอา คุณแม่ไม่ยอมแต่คนที่หยิบยื่นเงินให้… คุณแม่ยอมหมด ปรบมือ”

“พีคสุดของพีคคือคุณแม่ MVP ไม่มีแผ่วเลย..ตอนแรกรู้สึกแย่แสนแย่ แต่มาถึงตอนนี้ก็สงสารนะ คือ… ใจที่โลภตลอดมันไม่มีความร่มเย็นอ่ะ… แล้วใจที่ปราศจากความร่มเย็น.. มันจะมีความสุขได้ยังไง… ..จากใจจริงนะคะ… ขอให้คุณแม่มีความสุข… ให้จิตใจได้พ้นจากความร้อนของความอยากมีอยากได้… และได้เจอความสงบสุขในชีวิตในเร็ววันนะคะ… อันนี้พูดโดยไม่ประชดใด ๆ เลย”

พอมีการลงรูปไป ก็มีชาวเน็ตมากดไลค์พร้อมคอมเมนต์เป็นกำลังใจให้สาวแตงโมได้รับความยุติธรรมและขอให้คุณแม่คิดได้ รวมถึงบอกว่าทุกฝ่ายสู้ ๆ นะ อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Kalyakorn Earn Naksompop (Earn Kalyakorn)