เมื่อวันที่ 12 มี.ค. นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ยืนยันเป็นความจริงกรณีมีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เชิญพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารเย็นในวันที่ 17 มี.ค. เวลา 18.00 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต โดยนายกฯ ให้ทีมงานประสานงานทางโทรศัพท์ เชิญร่วมรับประทานอาหารค่ำ โดยพรรคพลังท้องถิ่นไท ตอบตกลงเดินทางไปร่วมด้วย แต่ยังไม่ทราบว่าจะไปทั้งพรรค หรือไปเฉพาะตนเอง

ขณะที่นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม เปิดเผยว่าพรรคไทรักธรรม จะเดินทางไปร่วมรับประทานอาหารค่ำวันที่ 17 มี.ค. โดยกลุ่มพรรคเล็กจะเดินทางไปทั้งหมด ซึ่งนายกฯ ได้ให้รัฐมนตรีท่านหนึ่ง โทรฯ ประสานมาที่ตน และตนได้บอกไปว่า ถ้าจะเชิญพรรคเล็กร่วมรับประทานอาหารต้องเชิญทั้งหมด

“ตัวผมเตรียมเรื่องไปพูดคุยกับนายกฯ และทุกพรรคเตรียมไปพูดคุยกับนายกฯ ด้วยเช่นกัน แต่เราได้มีการตกลงกันไว้ว่าเนื่องจากเรื่องที่จะพูดคุยมีเยอะ อาจขอเวลาให้แต่ละพรรคพูดคนละ 3-5 นาที อย่างพรรคผมจะไปเสนอเรื่องบำนาญผู้สูงอายุที่จะเข้าสภาแล้วไม่ได้เข้า เพราะอำนาจอยู่ที่นายกฯ ถ้านายกฯ เห็นชอบ สภาก็เดินต่อได้ นอกจากนี้ผมได้เป็นตัวแทนของกลุ่มพรรคเล็กที่จะพูดถึงปัญหาที่พรรคเล็กไม่ได้รับการสนใจจากนายกฯ ผมจะพูดกับนายกฯ ตรงๆว่าไม่มองเห็นหัวพวกเราเลย ปีสุดท้ายแล้ว ถ้านายกฯ จะอยู่ให้ครบเทอม ท่านก็จะต้องเห็นหัวพวกเราบ้าง” พีระวิทย์ กล่าว

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล่าวว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ตนได้รับการติดต่อประสานงานจากทีมงานของพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อนัดหมายไปรับประทานอาหารค่ำในวันที่ 17 มี.ค. หากไม่ติดภารกิจอื่นใดที่นัดหมายไว้ล่วงหน้าส่วนตัวพร้อมไปร่วมงานด้วย และเตรียมเสนอเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ

ส่วนประเด็นนายสมัคร ป้องวงษ์ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคชาติพัฒนา ไปร่วมรับประทานอาหารกับร.อ.ธรรมนัส เมื่อวันที่ 11 มี.ค. ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรินนั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ไม่มีอะไร นายสมัครได้แจ้งกับตนแล้ว เนื่องจากเขาเป็นคนจ.อุบลราชธานี และมีความสนิทสนม กับส.ส.อุบลราชธานีที่สังกัดพรรคเศรษฐกิจไทยเขาเป็นเพื่อนกันมานานจึงชวนกันไปรับประทานอาหารไม่มีอะไร และไม่คิดว่าเขาจะมาดูดอะไรเรา

นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ยืนยันได้รับการประสานงานมาให้เข้าร่วมรับประทานอาหารค่ำในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ โดยทราบว่านายกรัฐมนตรีได้เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดกลางและขนาดเล็กทุกพรรคการเมือง เพื่อพูดคุยเรื่องการทำงานของพรรคเล็ก รวมถึงเสนอความเห็นต่อนายกฯ ถึงนโยบายการทำงานต่างๆ ของรัฐบาลและเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจของพรรคเล็ก เพื่อนำเรียนให้นายกฯได้รับทราบโดยตรง ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พูดคุยนอกรอบ หลังจากที่เราไม่ได้รับประทานอาหารร่วมกันมานาน ทั้งนี้คาดว่าจะมีรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีหลายคนมาร่วมงานครั้งนี้ด้วย

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้เชิญหัวหน้าพรรคเล็กที่ไปร่วมประทานอาหารกับกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ด้วยหรือไม่ นพ.ระวี กล่าวว่าทราบว่านายกฯ เชิญหัวหน้าพรรคเล็กทุกพรรคแต่คาดว่าจะไม่เชิญนายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่เพราะที่ผ่านมาเขาเลือกข้างชัดเจนว่าสนับสนุน ร.อ.ธรรมนัส

นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธิปไตย ยอมรับส่วนตัวไม่ได้รับการประสานงานจากทีมนายกฯให้ร่วมวงรับประทานอาหารในวันดังกล่าว มีแต่เพียงวิปพรรคเล็กแจ้งกำหนดการมาให้ทราบ แต่ได้ตอบกลับไปแล้วว่าไม่สามารถเดินทางไปร่วมได้ เพราะติดภารกิจลงพื้นที่พบกับชาวบ้านในวันเวลาเดียวกัน ถ้าทีมงานนายกฯประสานมาก็ไม่ไป การพูดเช่นนี้ไม่ได้งอนนายกฯแต่ไม่อยากให้รัฐบาลพะวงอยู่กับการกินข้าว ที่ผ่านมานายกฯไม่เคยใส่ใจพรรคเล็ก ทำงานมาเกือบ 3 ปีไม่เคยมาคุยพรรคเล็ก.