เมื่อวันที่ 9 ก.ย. จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สายชล ล.” โพสต์คลิปวิดีโอโลงศพลอยน้ำ พร้อมข้อความระบุว่า “ปกติเห็นแต่ลอยอังคารนะ #พหลโยธิน54 #น้ำท่วม วินัย เนตวงค์” ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบซอยพหลโยธิน 54 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. พบว่าเหตุเกิดเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมา

จากการสอบถามนายศักดิ์ ช่างทำโลงของร้านบูรพาหีบศพที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า ช่วงสองสามวันที่ผ่านมาจนถึงเมื่อวานมีฝนตกหนัก ติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้บริเวณนี้เกิดน้ำท่วมขัง จึงได้ช่วยกันเก็บข้าวของอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ขึ้นชั้นสอง เพื่อหนีน้ำ แต่เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และปริมาณน้ำได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงทำให้โลงบางส่วนที่เก็บไม่ทันลอยออกไปจากบริเวณหน้าร้าน 2 ใบ ผ่านไปยังหน้าบ้านชาวบ้านที่อยู่ในซอยนี้ จนมีผู้คนออกมายืนดูและถ่ายคลิปนำลงไปโพสต์ลงในโซเชียล

“แต่ชาวบ้านในละแวกนี้คุ้นเคยกับทางร้านอยู่แล้ว จึงไม่ได้หวาดกลัวเท่าไหร่เพราะเห็นบ่อย แต่ถ้าลอยไปไกลกว่านี้ และยิ่งเป็นช่วงค่ำ อาจจะมีการตกใจกันมากพอสมควร หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ทางร้านได้ขนย้ายโลงที่ประกอบเสร็จ ขึ้นไปเก็บไว้ที่สูงหมดแล้ว เหลือแค่เพียงที่ยังต้องรอประกอบเอาไว้ เผื่อถ้าน้ำมาอีกรอบ จะได้ไม่ลอยไปติดบ้านใครอีก” ช่างทำโลง กล่าว