เมื่อช่วงค่ำวันที่ 1 มิ.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ออกมา สตรีมแบบสดของ โคนัน เมืองไทย ทางช่องยูทูบ “โคนัน เมืองไทย” ใช้เวลาประมาณ 40 นาที มีใจความสำคัญว่า จะออกมาแฉเรียงตัวคนบนเรือโดยเฉพาะคนสำคัญที่ไม่เคยออกมาพูดอะไรเลยตั้งแต่เกิดเหตุ ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าสู้ต่อ ฟ้องเอง เพราะคุณแม่อนุญาต ให้ฟ้องตรงได้เลย โดยคุณแม่อนุญาตให้มีการฟ้องที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ก่อนวันที่ 23 มิ.ย. ทำให้สบายใจขึ้นมาก เหลือเพียงขั้นตอนการร่างฟ้อง โดยวันเสาร์นี้จะมีประชุม ทีมทนาย ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อเบิกความคดีอีกครั้ง

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า วันนี้หลังรายการโหนกระแส ที่นายแซน และทนาย ออกไปพูดถึงกรณีหลักฐานเสื้อแตงโมที่เปื้อนเลือด โดยระบุว่า ตนบอกว่าเป็นหลักฐานใหม่ ทั้งที่จริงแล้วตนไม่เคยพูดว่ามีหลักฐานใหม่ แค่เคยพูดว่ามีคนบนเรือ 1 คน ใส่เสื้อเปื้อนเลือด แล้วต่อมาเห็นตำรวจท่านหนึ่ง ไม่รู้เป็นโฆษกที่ไหน ออกมาแก้ต่างว่าไม่ใช่หลักฐานใหม่ แต่อยู่ในสำนวนอยู่แล้ว เป็นความลับทางราชการไม่สามารถออกมาเปิดเผยได้ แต่อยากถามว่าแล้วที่ออกมาพูดผ่านรายการวันนี้ไม่เป็นความลับหรือไร อยากบอกท่านว่าไม่ต้องเอาใจคนบนเรือ หรือผู้ต้องหามากนัก เอาใจพอดีๆพอ อยากเตือนให้อยู่เฉยๆอย่าออกมายุ่งไม่งั้นจะแฉอีกตนมีหลักฐานอีกมากอยู่ที่จะเปิดเผยหรือไม่

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า อีกเรื่องอยากฝากถึงนายแซน ทำไมไม่กล้าไปสาบานที่วัดหงษ์ จ.บุรีรัมย์ พวกคุณทั้ง 5 ไม่เหมาะสมกับศาลหลักเมืองหรอก ถ้าแน่จริงไปสาบานที่วัดหงษ์ดีกว่า อีกเรื่องที่บอกว่าน้องแตงโม จับขาคุณนั่งปัสสาวะ เอาอย่างนี้ไหมผมมีเพื่อนมีเรืออยากให้นายแซน มานั่งบนเรือแล้วขับเรือความเร็ว 8 นอต แล้วนั่งปัสสาวะเหมือนน้องแตงโม แล้วผมจะหาคนไปนั่งบนเบาะให้จับขา โดยนายแซน ไม่ต้องใส่ชูชีพ มาลองดูว่ากล้าไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่ต้องห้ามยืนฉี่เด็ดขาด วันนี้ที่นายแซนมาออกรายการ เห็นอาการแล้วน่าเห็นใจมาก คุณดูตาคุณสิ ผมเป็นนักจิตวิทยา ผมว่าคุณเครียดมากเลย อาการหนักนะตอนนี้น่าเป็นห่วงมาก แนะนำว่าว่างๆไปหาหมอสุขภาพจิตบ้างนะ

ตอนนี้มาคนสำคัญ อ้างว่า เสื้อเปื้อนเลือดมาก่อนแล้ว และน้องแตงโมเคยเอาเสื้อที่เปื้อนเลือดไปประกาศขาย ซึ่งน่าเหลือเชื่อที่ดาราอย่างน้องแตงโม ใส่เสื้อตัวนี้ออกรายการแล้วไม่ซักก่อนเอามาขายเลย อีกทั้งถ้าเสื้อเปื้อนเลือดคุณยังยืมเสื้อน้องแตงโมมาใส่ ตรงนี้ประชาชนทั้งประเทศคงไม่มีใครเชื่อคุณนอกจากตำรวจภูธรภาค 1 เท่านั้นที่จะเชื่อ อยากขอถามอีกข้อ ถ้าเสื้อตัวดังกล่าวเปื้อนเลือดทั้งที่ใส่ออกรายการครั้งเดียว อยากถามว่าติดเลือดมาจากไหน ยุง หรือจะอ้างว่าน้องแตงโมเป็นเมน เอาอย่างนี้ไหมอยากชวนกระติก แซน โรเบิร์ต และจ๊อบ มาดีเบต กับตนในรายการโหนกระแสไหม ประเด็นที่นายแซนอ้างว่าเปิดไวน์เปิดไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ทั้งที่คนไทยทั้งประเทศเห็นคลิปมีคนถือมีดเปิดไวน์ แต่มีคุณคนเดียวที่บอกว่าไม่เห็น ไม่เข้าใจว่าวันๆไม่ทำอะไรเลยหรือ ไม่ดูโลกภายนอกบ้างหรือว่าเขาเห็นอะไรบ้าง

วันนี้ตนไม่แปลกใจเลยที่ในคดีนี้มีคนเดียวที่ไม่เคยออกมาพูดกับใคร คือนายโรเบิร์ตทิงนองนอย ที่ไม่เคยพูดกับใครเลย ซึ่งเป็นคนที่เราจับตามองมากที่สุด อยากท้าโรเบิร์ตให้ออกมาดีเบตกับตนที่รายการโหนกระแส โรเบิร์ตกับจ๊อบ ผมให้ 2 ต่อ 1 เลย อยากเอาหลักฐานในรูปภาพบางอย่างไปถามว่าเปื้อนอะไรมา กล้าไหมถ้าไม่กล้าออกมาสาบาน ส่วนบังแจ็ค มันก็โคตรเก่ง สามารถรู้เบอร์โทรศัพท์ของทุกคนได้หมดไอดีไลน์ ถือเป็นเซียนเหยียบเมฆเลย แต่ขอโทษผมไม่ให้ราคา 18 มงกุฎเมืองไทย บังแจ็คเคยโทรศัพท์มาหาตนเมื่อวันที่ 16 เม.ย. บอกว่ามีข้อมูลของตำรวจนนทบุรีมีการรับเงิน แต่ผมบอกไปว่าผมไม่โง่ อย่ามาหลอกผม แต่วันนี้มีทนายบางคนเอาคลิปมาเปิด ทั้งที่ตนไม่เคยมีเบอร์ใครบนเรือเลย แล้วจะไปคุยกับใครไม่เคยมีเบอร์ใคร ไม่เคยมีเบอร์แซน แล้วจะไปต่อรองกับใครได้ไม่มีหรอกครับ

นายอัจฉริยะ กล่าวด้วยว่า ประวัติอัจฉริยะ ไม่เคยไปเอาเงินเขา ประสบการณ์มา 10 ปี เจอทนายความมามากกว่า 2,000 คน ส่วนมากคนที่เก่งอย่างนี้ลูกความส่วนมากติดคุกหมด เพราะโชว์โง่รู้ไม่จริง โดยเฉพาะเรื่องแผลน้องแตงโม ที่ระบุชัดว่าแผลที่ขาเกิดก่อนเสียชีวิตในน้ำไม่ต้องมาขู่ คุณแม่ ผู้เชี่ยวชาญ ที่ออกมาเสนอความคิดเห็น อย่ามาเซ่อตนไม่ให้ราคาทนายคนนี้ ไม่รู้จักบังแจ็คแต่บังแจ็คมีเบอร์ มีการตัดต่อเอาเฉพาะบางช่วงมาให้หนุ่ม กรรชัย มาใส่ร้ายตน หาว่าจะไปแบล็กเมล์นายแซน คุณยังไม่รู้จักอัจฉริยะพอ คุณยังต่ำชั้นกว่าผม ยืนยันว่าพวกตนเดินหน้าฟ้องเองหมด ตามมติ เรามีมด จิ้งจก ในห้องตำรวจ หน่วยงานราชการ พอมีเสียงร้องก็มีให้ออกมาแฉอยู่เรื่อยๆ คุณรู้ไหมรายการโหนกระแส เป็นรายการอาถรรพณ์ พวกที่เป็นผู้ต้องหา มาออกรายการมี 90 เปอร์เซ็นต์ต้องติดคุก อยากให้ดูต่อไปพวกตนทำจริง ของจริง ลงทุนจริง สู้ให้สุดซอย สุดใจขาดดิ้น ไม่ต้องลงสัตยาบัน

สำหรับเรื่องรองเท้าเปื้อนเลือด บังเอิญมันเปื้อนเลือด แล้วมาบอกว่าเป็นเฮลบลูบอย แต่เอาเถอะลองไปติดตามดูแล้วกัน ว่ามีรองเท้าเปื้อนเลือดมั้ย ของผู้ชายคนนึง อยากรู้ว่าสืบภาค 1 เก็บมาไว้หรือเปล่า อยากรู้ว่ารองเท้าเปื้อนเลือดมันอยู่ในสำนวนมั้ย.