เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ร.ต.อ.อดิเทพ โพธิ์เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีนักเรียนอาชีวะไล่ทำร้ายกันภายในปั๊มบางจาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตรงข้ามโรงเรียนนายเรือ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบนักเรียนอาชีวะของสถาบันชื่อดังแห่งในจังหวัดสมุทรปราการ ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้น ปวช.1 และปี 2 อายุระหว่าง 16-17 ปี 5-6 คน ยืนหน้าตาตื่นอยู่ในปั๊ม และมีนักเรียนชายของสถาบันดังกล่าว ถูกฟันที่ข้อมือขวาบาดเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำไปรักษาที่ รพ.สมุทรปราการ ต่อมาเจ้าหน้าที่นำนักเรียนทั้งหมดไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ โดยนักเรียนหญิงซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ และได้ถ่ายคลิปช่วงเกิดเหตุเอาไว้ได้

จากการสอบถามหนึ่งในนักเรียนผู้บาดเจ็บเล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนรวมสถาบันประมาณ 5 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก เพื่อเดินทางไปเรียน และได้แวะเติมน้ำมันที่ปั้มดังกล่าว จู่ ๆ ได้มีกลุ่มนักเรียน ของวิทยาลัยแห่งหนึ่ง กว่า 10 คน ขี่จักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาในปั๊มพร้อมอาวุธมีด ก่อนวิ่งลงจากรถเข้าไล่ทำร้ายพวกตน จนต้องพากันวิ่งหนีตายไปคนละทาง ระหว่างนั้น เพื่อนอีกคนหนีไม่ทันถูกฟันเข้าที่ข้อมือขวาได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่นักเรียนกลุ่มที่ก่อเหตุจะพากันหลบหนีไป  

ต่อมาทางผู้ปกครองของนักเรียนวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ พากันเดินทางมาที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ และได้พยายามโทรศัพท์ไปสอบถามทางฝ่ายปกครองของวิทยาลัยต้นสังกัดของเด็กที่ก่อเหตุ เพื่อขอให้ทางวิทยาลัยติดตามกลุ่มเด็กในคลิป เพราะน่าจะทราบตัวและมีประวัติอยู่แล้ว เนื่องจากมีคลิปวิดีโอช่วงเกิดเหตุลงในสื่อโซเชียลก็ทำให้เห็นว่า กลุ่มที่ก่อเหตุเป็นใครบ้าง แต่ทางวิทยาลัยกลับปัดว่าเป็นหน้าที่ของตำรวจ จึงทำให้ทางผู้ปกครองบางคนไม่พอใจทางวิทยาลัยแห่งกล่าวที่ไม่ยอมให้ความร่วมมือ ส่วนทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้เร่งลงพื้นที่หาข่าว หาตัวกลุ่มนักเรียนที่ก่อเหตุมาทำเนินการตามกฎหมายต่อไป.