เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ 3 ชั้น ใกล้ท่าน้ำราชวงศ์ ถนนราชวงศ์ แขวงจักรวรรดิ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา พ.ต.ท.พลวรรษ พรหมศร สว.(สอบสวน) สน.จักรวรรดิ ได้รุดไปตรวจสอบ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมกำลังฉีดน้ำเข้าทำการดับไฟโดยใช้รถดับเพลิงกว่า 20 คัน ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นอาคาร 4 ชั้น ชื่อบริษัท ราชวงศ์รุ่งเรือง จำกัด เลขที่ 157 ถนนราชวงศ์ ประกอบกิจการขายกระเป๋าผ้า ถุงพลาสติก ถุงกระดาษ กล่องใส่สินค้าสำเร็จรูป ตั้งอยู่ริมถนนใจกลางย่านธุรกิจค้าส่งและค้าปลีกสำเพ็ง

ด่วน! ไฟไหม้ตึกแถวหน้าตลาดสำเพ็ง ชาวบ้านแตกตื่นหนีตายวุ่น

เพลิงได้ลุกโหมไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปยังตึกแถวห้องข้างเคียงรวม 4 คูหา และพบรถยนต์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ด้านหน้าอาคาร ถูกเพลิงลุกไหม้ไปด้วยอีก 4 คัน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาทำการดับไฟนานกว่า 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ มีชาวบ้านและอาสาสมัครที่ช่วยดับไฟสำลักควันไฟได้รับบาดเจ็บ 9 ราย ถูกแยกย้ายนำตัวส่ง รพ.กลาง และ รพ.หัวเฉียว

สอบสวนลูกจ้างร้านขายถุงพลาสติกซึ่งหนีตายออกจากอาคารได้อย่างหวุดหวิด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้ามาตรวจสอบและซ่อมแซมสายไฟบริเวณดังกล่าว ซึ่งพาดขนานไปกับตัวอาคารบริเวณชั้น 2 ของร้านค้าในละแวกเดียวกันนี้ กระทั่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเดินทางกลับไป ตนและผู้ค้าอีกหลายคนสังเกตเห็นว่า บริเวณสายไฟที่หน้าร้านตนเกิดเสียงดังคล้ายไฟช็อต ทีแรกยังวิจารณ์กันอยู่ว่าเจ้าหน้าที่ไม่พันเก็บสายไฟให้เรียบร้อยหลังจากทำงานเสร็จหรือไม่ สักพักก็มีของเหลวไหลทะลักออกจากหม้อแปลงไฟฟ้าขนาดใหญ่ ที่ติดตั้งอยู่บริเวณหน้าร้านก่อนจะมีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ทำให้ตนต้องรีบวิ่งข้ามถนนหนีตายไปอยู่ฝั่งตรงข้าม จากนั้นแสงเพลิงก็ลุกลามจากหม้อแปลงไฟฟ้าเข้าสู่ตัวอาคารอย่างรวดเร็ว

ต่อมาตำรวจได้รับการยืนยันพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ติดอยู่ที่ชั้นวางสินค้าด้านล่างของอาคารดังกล่าว 1 ราย ส่วนอีก 1 ราย พบศพอยู่ที่อาคารด้านบน เบื้องต้นยังไม่สามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลได้ ทราบเพียงว่าเป็นลูกจ้างชายที่สูญหายชื่อ นายเพชรเดือน (ยังไม่ทราบนามสกุล) อายุ 34 ปี ส่วนลูกจ้างหญิงอีก 1 คน อายุ 52 ปี จึงกันพื้นที่ในรัศมี 150 เมตร ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปเกี่ยวข้อง เนื่องจากเกรงว่าอาคารจะทรุดตัว และต้องรอให้อาคารดังกล่าวคลายความร้อนลงเสียก่อน จึงจะพาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบด้านในได้