หลังจากที่ต้องสูญเสียตลกดังอย่าง โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม ทางครอบครัว นำทีมโดย แม่หมู พร้อมด้วยลูกๆ ได้แก่ เฮงเฮง ดั๊ก ดริ้งค์ ยูโร ได้มาเล่าถึงอาการป่วยและวันที่ต้องจากไป พร้อมเผยคำสั่งเสีย หลังได้ยินคำว่ารักจากภรรยาก็ได้จากไปอย่างสงบ อีกทั้งยังมีเหตุการณ์แปลกๆ ที่ทำให้เชื่อว่าพี่โป๊งเหน่งยังอยู่กับครอบครัว แถมยังให้โชคด้านตัวเลขในวันเผาอีกด้วยผ่านรายการคุยแซบ SHOW แบบจัดเต็ม

แม่หมู เผยว่า “สภาพจิตใจไม่ค่อยดี ยังร้องไห้ทุกวัน โป๊งเหน่งเขาเป็นโรค คือแรกๆ เป็นปอดทะลุ 5 รู เบาหวาน โรคไต หัวใจ ความดันคุณหมอบอกคนไข้สู้มาก 2-3 ปีที่ผ่านมา การรักษาคือสู้มาก ตอนเขาเข้าโรงพยาบาลล่าสุด ไม่เคยไปเยี่ยมเลยสักครั้งค่ะ เรากลัวโรงพยาบาล เราเดินไม่ค่อยไหว กลัวรับสภาพไม่ได้ วันที่ 10 พูดแล้วหลังไม่เคยบอกรักเขาเลย เราบอกว่าแม่รักพ่อนะ พ่อหายเร็วๆนะ เราจะได้กลับไปอยู่ด้วยกัน เค้ายักคิ้วใส่ เราก็ไปลาบอกแม่กลับบ้านแล้วนะ รีบหายนะ เดี๋ยวแม่จะมารับ เค้ารอคอยเราพูดคำว่ารักเค้าก่อนที่เค้าจะจากเราไป พอเราบอกเค้ากลับบ้านยังไม่ถึงเลยลูกก็โทรฯ มา ว่ามาหาพ่อด่วน พ่อไม่ไหวแล้วนะ ถ้าบอกเขาได้อยากบอกว่า รักค่ะ รักมาก ขอให้เธอหลับให้สบาย แม่รักพ่อมากนะ อยากให้พ่อกลับมาเหมือนเดิม”

เฮงเฮง เผยว่า “จะพยายามไม่ให้คุณแม่เล่นโซเชียลสักเท่าไหร่ ถ้าเล่นเค้าก็จะเห็นพ่อเค้าจะคิดถึง ดีขึ้นจากวันแรกไม่สามารถกินข้าวหรือว่านอนได้เลย เพราะว่าเค้าคิดถึงอยู่ตลอดเวลา พยายามอ่านข้อความพี่ๆ ที่ลงข่าวให้ แฟนคลับที่ส่งมา บอกว่าเค้าให้กำลังใจเรานะแม่ เราต้องสู้นะ ถ้าแม่ยังทำอะไรไม่ได้คนที่เป็นห่วงที่สุดคือพ่อ ไม่อยากให้พ่อเค้าห่วงอะไรมาก เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าลูกๆ ไม่สามารถดูแลแม่ได้ แบบที่พ่อเคยบอกเอาไว้ ผมเสียใจนะ แต่ต้องรีบสู้ เพราะว่าคุณพ่อเป็นเสาหลักของครอบครัว มัวเสียใจอยู่อย่างอื่นจะทำไม่ได้ ต้องสู้ต่อให้เร็วที่สุด จริงๆ คุณพ่อปีที่แล้วรักษาไตวาย พ่อเป็นไต แล้วเป็นคนที่ดื้อพอสมควรกับการไปหาคุณหมอ เพราะเค้าอยากไม่รู้ดีกว่า กลัวรู้ตัวเองหดหู่หมอบอกคนไข้เป็นไตวาย ต้องฟอกไตด่วน วันเว้นวัน เค้าสู้มา 1 ปี หมอบอกไว้ แต่เรารู้สึกว่าไม่ได้แย่ขนาดนั้นจากอาการของคุณพ่อ จนลืมคำนั้นของคุณหมอไปเลย ช่วงเช้าผมออกไปทำงานยังเจอเค้าอยู่ เค้าก็ยังไม่เป็นอะไร ออกไปทำงาน ไม่เกิน 10 นาที แม่ไลน์มาพ่อเหมือนหายใจไม่ออก ผมรีบกลับมาดูถามเค้าว่าไหวมั้ย ให้เรียกรถโรงพยาบาลมั้ย เค้าบอกเค้าไหว ถ้าไม่ไหวต้องบอกนะ เหมือนคนที่หายใจไม่เต็มปอด แต่เหมือนมันหนักขึ้น ตาเค้าเริ่มลอย”

“ส่วนคำสั่งเสียพ่อ เค้าคุยตั้งแต่ที่พูดไหว ย้ำเรื่องดูแลแม่ให้ดี ดูให้ได้อย่างที่พ่อดู ดูให้ดีที่สุด แล้วก็ต้องเป็นตลกที่เก่งและดังเเหมือนพ่อให้ได้นะลูก เพราะถ้าเฮงเก่ง เฮงมีงานจะได้มีเงินดูแลน้องดูแลแม่ อีกอย่างย้ำคำเดิม เราจะไม่เปิดรับบริจาคนะลูก อย่าทำ อย่าทำแบบนี้พ่อไม่ต้องการ เค้าไม่อยากเดือดร้อนใครก็แล้วแต่ อยากให้สู้กันเองในครอบครัว เรื่องแปลกๆ หลังพ่อเสีย ช่วงตี 5 ไปเก็บกระดูกคุณพ่อเอาไว้ลอยอังคาร ผมไปทำงานปกติ พอจะกลับ 5 ทุ่มกว่า ทางเดินลงสามารถเห็นรถตัวเองที่จอดไว้ได้ ผมเห็นเหมือนน้องผู้ชายกำลังจัดรถคิดว่าต้องเอาไปใช้ แต่พอเดินเข้ามาเรื่อยๆ ไม่เห็นใครไม่เห็นคนยืน ผมก็แบบคงเข้าบ้านไปแล้ว เลยเข้าไปถามในบ้านมีใครออกไปข้างนอกมั้ย เค้าบอกไม่มี สรุปทั้งดั๊กทั้งยูโรนอนหลับแล้ว ผมก็ใครยืนเกาะรถอยู่ แต่นี่คือท่าพ่อเลย เวลาพาไปหาหมอ มีอีกหลายเรื่องเลย อย่างให้เลขเด็ดอาจจะเป็นงานศพที่แปลก สวด 16 วันสุดท้ายตรงกับวันที่สลากกินแบ่งออก คนเก็งเลขคุณพ่อมาก อายุ เลขห้อง จดจ่อกันในมือถือ พอเลขออกเฮลั่นทั้งศาลาถูกหวย คือเลขห้องที่เขาเข้าส่งโรงพยาบาล แล้วก็เลขหน้า ในความเสียใจก็ยิ้มขึ้นมาได้นิดนึง แม่พูดว่า เค้าเคืองมากถ้าให้คนอื่นไม่ให้ฉัน สรุปถูกกันเยอะครับ”

ยูโร เผยว่า “จริงๆ ตอนนี้สภาพจิตใจเราคือทำใจครับ ทำใจมาตั้งแต่เนิ่นๆ เพราะรู้ว่าคุณพ่อมีโรคค่อนข้างเยอะ อาจจะอยู่กับเราไม่ได้นาน พยายามทำช่วงเวลาสุดท้ายให้ดีที่สุด พอถึงวันที่คุณพ่อจากไปอยากเสียใจน้อยที่สุด เพื่อให้คุณพ่อรู้สึกว่าเรายังเข้มแข็งดูแลครอบครัวดูแลคุณแม่ได้แทนคุณพ่อ เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตอนส่งตัวคุณพ่อไปโรงพยาบาลด่วนคือโทรฯ หาสายด่วนให้เค้ามารับ เน้นเค้าเลยว่าคุณพ่อต้องการออกซิเจนมาก ผมบอกคุณพ่อว่า ผมจะบวชหลังจากคุณพ่อหาย สัญญากันไว้พ่อต้องหาย เพราะว่ายูโรจะบวชให้พ่อ ตอนนั้นผมรีบเอาผ้าไตรที่จะบวชให้คุณพ่อจบอธิษฐาน ปลงผมในวันนั้นก่อนที่จะหามส่งโรงพยาบาล พอไปถึงโรงพยาบาล เข้าฉุกเฉิน คุณหมอออกมาพูดคุย สอบถามประวัติ พอบอกประวัติคุณหมอตกใจพ่อเป็นหลายโรค ผลตรวจเลือดออกมาคือเป็นเยอะ เย็นวันที่ 9 จากฉุกเฉินก็ได้ไปพักที่ห้อง ตอนตี 5 คุณพ่อดีขึ้น คุณหมอก็ให้ทานข้าวได้ คำสั่งเสียพ่อ ถ้าพ่อจะไปก็ขอให้พ่อไปสบายไม่ต้องทรมาน ไม่ต้องห่วงลูกๆ จะดูแลแม่เอง แต่ถ้าพ่อจะสู้ให้ฮึดสู้ขึ้นมาอยู่กับลูกๆ ต่อ แต่ถ้าพ่อไม่ไหวทรมาน พ่อไม่จำเป็นต้องสู้ต่อ เหนื่อยมามากแล้ว หลังจากบอกเสร็จไม่ถึง 5 นาที คุณพ่อก็ไป”

ดริ้งค์ เผยว่า “ตอนนี้เราเสียใจ แต่ต้องสู้ เพื่อให้พ่อไม่ต้องห่วงลูกๆ ต้องเข้มแข็งเหมือนคุณพ่อ คุณพ่อเป็นนักสู้อยู่แล้วลูกก็ต้องเข้มแข็ง สู้ต่อไปค่ะ คำสั่งเสียพ่อ หนูบอกว่าคุณพ่อไม่ต้องห่วงอะไร ทั้งคุณแม่และลูกๆ เพราะว่าเราดูแลกันและกันอยู่แล้ว จุ๊บเค้าที่หน้าผากบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงหลับให้สบาย

ดั๊ก เผยว่า “เราเองตอนนี้ยังเสียใจอยู่ แต่ต้องพยายามเข้มแข็ง ไม่ให้พ่อมีห่วง