เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 มี.ค. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง กล่าวถึงเรื่องที่ดินภายในสุขุมวิทซอย 10 ว่า เรื่องที่ดิน ตนซื้อมา จ่ายเงินมา ที่ดินมีชื่อ มีโฉนด ที่ดินถ้าเป็นของ กทม. ก็ต้องมีโฉนด มีเอกสิทธิ์ หากบางคนขึ้นศาลในคดีโกง ผู้ถือหุ้นติดคุก เวลาที่ออกจากคุกมา ต้องยกบริษัทให้ศาลหรือเปล่า ตนขึ้นศาลติดคุกมา ก็ต้องยกที่ของตัวเองให้หรือเปล่า นี่คือใบเสียภาษี จำนวน 2,251,995.65 บาท คือการเสียภาษีที่ดิน เมื่อตนเสียภาษีในที่ดินของตัวเอง ก็ย่อมเป็นเจ้าของที่ดินหรือเปล่า

นายชูวิทย์ กล่าวต่อว่า ตนเองก็งงว่า บ้านเมืองนี้กฎหมายมันไม่มีหรือ จึงใช้คนมาแขวะมาแซะ แล้วก็เอาคนไปร้องเรื่องอะไรก็ได้ และก็ไปทำข่าว “แล้วคิดหรือว่าคนอย่างผมจะกลัว ผมบอกเลยครับว่าชีวิตผม ผ่านความเป็นความตายมามากแล้ว เรื่องนี้ไม่สะดุ้งสะเทือนผมหรอก”

หากคุณกลับไปที่กรมที่ดิน โฉนดของตนก็ยังเป็นชื่อของตน หากไปอ่านคำพิพากษา ถ้าเกิดว่าตนยกที่ให้ได้แล้ว ศาลยกโทษให้ ต่อไปคนรวยทั้งหมด ก็เอาที่ยกให้ศาล ศาลก็ยกโทษให้อย่างนั้นหรือ

“สิ่งที่ตนทำ คือทำประโยชน์ให้กับสังคมไทย 12 ปี ที่ไม่ได้ทำกำไรแม้แต่บาทเดียวกับที่แปลงนี้ แต่พอตนบอกจะยกให้ลูกให้หลานไปทำ แล้วมันไปหนักกบาลใคร” นายชูวิทย์ กล่าว