เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง ผู้บริโภค ได้โพสต์ภาพราคาบุฟเฟ่ต์แห่งหนึ่งพร้อมระบุแคปชั่นว่า “ตอนนี้เห็นหลายๆ ร้านเริ่มไม่ค่อยอยากจะรับคนมาทานบุฟเฟ่ต์คนเดียวซักเท่าไร…เหตุการณ์แบบนี้ #ผู้บริโภค จะเข้าไปใช้บริการหรือไม่? เออออออ น่าคิด”

โดยป้ายดังกล่าวเป็นป้ายประกาศปรับราคาบุฟเฟ่ต์ ซึ่งระบุว่า หากมาทานบุฟเฟ่ต์ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป จะคิดราคาคนละ 588 บาท แต่หากมาทานคนเดียว ทางร้านจะคิดราคา 688 บาท ซึ่งแพงกว่าราคาที่มา 2 คนขึ้นไป 100 บาท

ทำให้ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาถก พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ จ่ายเพิ่มไม่ว่า ไม่ชอบบางร้านไม่รับเลยมากกว่า แต่ร้านมันเจ๊งไปละช่างมัน, ไม่มีเพื่อนไปกินด้วยก็แย่แล้ว ร้านยังบวกเพิ่มอีก, ไม่เห็นใจคนโฉดและไม่มีเพื่อนร่วมอุดมการณ์บ้างเลย, อยากให้ร้านทำโซนสำหรับมาคนเดียว เคาน์เตอร์บาร์ไรงี้ เอาโต๊ะมาต่อๆ กัน เอาพาทิชั่นมากั้นๆ มาคนเดียวจะได้ไม่เขิน, แค่มาคนเดียวก็เหงา วังเวงกินได้น้อยรีบกินรีบกลับแล้ว ยังไม่เห็นใจคนเหงาอีก

เข้าใจเขานะ คือคนเดียวกับสองคนการสั่งก็เยอะน้อยต่างกันแล้ว แต่เขาต้องเสียต้นทุนเรื่องเตาเรื่องแก๊สอะไรเท่าเดิม ถ้า 1 โต๊ะรับลูกค้า 1 คน ก็เสียโอกาสรับ 2 คนไป, ถ้ารับได้ ไม่ลำบากก็จ่ายเถอะครับ ให้ร้านได้กำไร มีกำลังใจบ้าง ถ้าคิดกันแต่แค่จะเอาคุ้มเราๆ อีกหน่อยร้านดีๆ ก็หายหมด, บางคนแค่โสดก็เศร้าอยู่แล้ว ยังจะบวกเขาเพิ่มอีกเหรอครับ, จริงๆ ก็อยู่ที่วิธีเขียนนะครับถ้าเขียนว่า 688/ท่าน กับมาสองท่านขึ้นไปลดเหลือ 588/ท่าน แบบหลังลูกค้าน่าจะรู้สึกดีกว่า..

ขอบคุณภาพประกอบ : ผู้บริโภค