กลายเป็นประเด็นดราม่าสำหรับไรเดอร์สีชมพู โดยมีสาวใช้เฟซบุ๊ก @Pitchaya Toey Hankunakorn ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยกับเหตุการณ์ที่เธอพึ่งเจอสดๆ​ ร้อนๆ​ ว่า “เราสั่งอาหารไปเมื่อกี้ค่ะ มีคอลเซ็นเตอร์โทรฯ​ มาคอนเฟิร์มรายการอาหาร ราคา และช่องทางการจ่ายเงิน (ของเราตัดเงินออนไลน์ไปเลยค่ะ) และคอนเฟิร์มที่อยู่จัดส่ง บ้านเลขที่ ซอยบ้าน ที่อยู่ ถูกต้องครบทุกอย่าง และแจ้งว่าคนออร์เดอร์เยอะ ลูกค้ารอประมาณ 1 ชม.นะคะ ซึ่งพอครบ​ ชม. เรามาดูโทรศัพท์ มีมิสคอลขึ้น เรารีบโทรกลับไป ไรเดอร์รับสายและพูดว่าผมโทรฯ​ หาพี่ไม่รับ ผมเอาอาหารพี่ไปกินหมดละ 

โดยเธอยังเล่าเพิ่มอีกว่า ในแอพขึ้นว่าเราได้ติดต่อคุณไปแล้ว ที่อยู่หมุดไม่ชัดเจน ทำการยกเลิกออร์เดอร์เรา และแจ้งว่าจะไม่คืนเงิน (แต่คอลเซ็นเตอร์ที่โทรฯ​ มาคอนเฟิร์มออร์เดอร์เรา พูดที่อยู่เราถูกต้องทุกอย่าง เราค่อนข้างงงกับหน้าที่ไรเดอร์ค่ะ ที่บ้านคุณแม่รอทานอยู่ ถ้าไรเดอร์ขับไปตามซอยและบ้านเลขที่ที่แจ้ง แล้วกดกริ่งคุณแม่เราจะออกมารับของได้ทันที แต่อันนี้ไม่มีเลยค่ะ เราไม่แน่ใจเลยว่าเขาขับมาบ้านเราจริงรึป่าว )

เราติดต่อโทรฯ​ ไปคอลเซ็นเตอร์ก็ติดต่อไม่ได้ค่ะ กดร้องเรียนขอความช่วยเหลือผ่านแอพก็ไม่มีใครติดต่อกลับค่ะ โทรฯ​ กลับไปหาไรเดอร์คนนั้นขอเบอร์ติดต่อหัวหน้าก็ไม่ให้ค่ะ แจ้งว่าไม่ว่าง เพราะฉะนั้นเราขอเตือนเพื่อนๆ​ นะคะ การคิดเงินก่อนได้รับของไม่ปลอดภัยในแอพสีชมพู เพื่อนๆ​ ระวังกับด้วยนะคะ เห็นหลายๆ​ คนกดใช้บริการเยอะมากๆ​ เราแอบคิดนะคะ ว่าถ้าเรากดเป็นเก็บปลายทาง ปัญหานี้จะไม่เกิด”

ล่าสุดเธอก็ได้ออกมาอัพเดทสถานะการณ์เพิ่มเติมว่า “เราโทรฯ​ ไปตามเรื่องเบอร์ติดต่อหัวหน้าไรเดอร์ กับน้องไรเดอร์ เขาบอกผมไปถึงหน้าบ้านพี่แล้ว แล้วพี่ไม่รับโทรศัพท์ ผมช่วยอะไรพี่ไม่ได้ ความผิดพี่ ช่วยติดต่อหัวหน้าไม่ได้ ต้องรอเขาว่าง ซึ่งไรเดอร์แจ้งเธอว่าเอาพิซซ่า 4 ถาดไปแจกคนข้างทางค่ะ น้องไม่ได้ทาน น้องแจกเพราะเกะกะกระเป๋า”

อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ติดต่อกลับมา หลังจากที่เธอได้แจ้งไปว่าจะดำเนินคดี เพราะทราบข้อมูลมาว่าถ้าเราจ่ายเงินแล้ว อาหารนั้นเป็นกรรมสิทธิ์ของเรา ซึ่งทางคอลเซ็นเตอร์บอกว่าจะขอคืนเงินให้เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งเธอก็ได้ร้องเรียนพฤติกรรมไรเดอร์ที่ไม่เหมาะสมนี้ไปด้วย โดยเธอได้ฝากสำหรับบทเรียนครั้งนี้ ต้องปรับตัวเองมาสนใจโทรศัพท์และออร์เดอร์ที่สั่งมากขึ้น ต่อไปคงไม่ใช้แอพ นี้แล้ว ติดต่อหลังบ้านยาก คงต้องลาขาดกันเลย พิซซ่า 4 ถาด แม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่เสียเวลาเยอะมากเสียความรู้สึกด้วย…

ขอบคุณสำหรับข้อมูล : @Pitchaya Toey Hankunakorn