เมื่อช่วงเช้าตรู่ วันที่ 3 ส.ค. ร.ต.อ.นเรศ ลี้เจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางแก้ว จ.สมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟ ในสนามกอล์ฟวินด์มิลล์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงรีบรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่ และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารจอดรถกอล์ฟสูง 3 ชั้น บริเวณชั้น 3 ใช้จอดชาร์จไฟรถกอล์ฟ พบกลุ่มควันและเปลวเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง มีเสียงระเบิดคาดว่าเกิดจากแบตเตอรี่รถกอล์ฟ ที่จอดชาร์จอยู่หลายสิบคันดังอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องสั่งเพิ่มความระมัดระวังและสวมใส่ชุดปฏิบัติการอย่างรัดกุม ป้องกันอันตราย ก่อนระดมกำลังขนรถกอล์ฟบางส่วนและถังแก๊สจำนวนมากออกมาเป็นการเร่งด่วน พร้อมเข้าไปทำการดับเพลิงใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบพบรถกอล์ฟถูกเผาไหม้เสียหายกว่า 50 คัน มูลค่านับล้านบาท

น.ส.วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผยว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อาคาร เบื้องต้นทราบว่าอาคารดังกล่าวใช้สำหรับจอดรถกอล์ฟและชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ ส่วนต้นเพลิงเกิดขึ้นบริเวณลานจอดชาร์จรถชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งมีรถกอล์ฟกว่า 50 คัน จอดเสียบสายชาร์จไว้ โดยจะมีพนักงานเฝ้าแค่เที่ยงคืน ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้า คาดว่าไม่มีพนักงาน กระทั่งมาเกิดเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

นายก อบต.สาว เผยอีกว่า สันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตาม คงต้องมีการตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ได้สั่งการให้กองช่างเข้าสำรวจความเสียหายตัวโครงสร้างอาคาร เพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของอาคาร พร้อมสั่งระงับการใช้อาคารชั่วคราวจนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จ และระหว่างรอประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขึ้นตอนกฎหมายต่อไป