เมื่อวันที่ 11 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายณฐพัทร วงค์สุวรรณ อายุ 51 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ชุมชนหมู่บ้านมั่นคง ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ว่ามีหญิงป่วยทางจิตชอบมาขับถ่ายบริเวณหน้าบ้านพักของเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ ๆ นับ 10 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาคิดว่าเป็นฝีมือของสุนัขจรจัดละแวกหมู่บ้าน แต่ภายหลังทางเจ้าของคิดว่าไม่ใช่ ไปซื้อกล้องมาติดเพื่อตรวจสอบทำให้พบความจริงว่า เป็นฝีมือของหญิงคนดังกล่าว

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทางเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมาสอบถามว่า เห็นสุนัขมาขับถ่ายที่หน้าประตูบ้านบ้างหรือไม่ ตนก็บอกว่าไม่เห็น แต่ด้วยความเป็นคนรักสุนัขจึงอาสาล้างสิ่งที่สุนัขขับถ่ายไว้ ปรากฏว่าผ่านไปเพียงวันเดียว ก็ยังมีการมาขับถ่ายทิ้งไว้อีก ทำให้เจ้าของบ้านทนไม่ไหว เพราะกลิ่นแรงมาก วานให้น้องชายเข้ามาล้างออกให้หมด ทั้งยังใช้พริกไทยและน้ำส้มสายชูราดหลายรอบ เพราะคิดว่ากลิ่นฉุนต่าง ๆ จะทำให้สุนัขไม่ว่าขับถ่ายหน้าบ้านอีกต่อไป ปรากฏว่าคืนวันเสาร์ที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา ก็ยังพบว่ามีการขับถ่ายทิ้งไว้อีก ทำให้เจ้าของบ้านคิดว่าไม่น่าจะเป็นฝีมือสุนัขแถวหมู่บ้านแน่ ๆ จึงไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งเพื่อตรวจสอบว่าเป็นฝีมือใครกันแน่

นายณฐพัทร เล่าอีกว่าพอคือวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา กล้องสามารถจับภาพหญิงวัย 50-60 ปี รายหนึ่ง เดินมาขับถ่ายบริเวณหน้าบ้าน ก่อนจะใช้สายยางล้างก้นแล้วก็เดินจากไป จาการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่พบว่าเป็นหญิงที่มีอาการเหม่อลอย ชอบมานั่งหน้าร้านสะดวกซื้อในหมู่บ้านเป็นประจำ สังเกตดูแล้วไม่ได้แต่งกายสกปรก แต่ไม่มีใครทราบแน่ชัดว่ามาจากที่ไหน และแม้ข้อเท็จจริงอาจจะเป็นผู้ป่วยทางจิต แต่การมาขับถ่ายลักษณะเช่นนี้ เป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ เจ้าของบ้านทนกลิ่นไม่ไหวถึงกับอาเจียนไปหลายรอบ ขณะนี้กำลังเตรียมนำหลักฐานเข้าแจ้งความ เพื่อเอาผิดตามกฎหมาย อย่างไรก็ตามอยากให้ญาติพี่น้องของหญิงรายนี้ช่วยดูแลไม่ให้เข้ามาก่อเหตุลักษณะเช่นนี้ได้อีก.