วันนี้ “พี่เช Teen Club” ขอพาทุกคนไปรู้จักกับ “มะปราง-สุมณีย์ ธนไวทย์โกเศก” แคสเตอร์สาวสวยสุดเซ็กซี่จากช่อง SoomnyVivii CH ภายใต้สังกัด Online Station ที่มียอดผู้ติดตามใกล้แตะหลัก 3 แสนแล้ว โดยเธอไม่ใช่คนอื่นคนไกลที่ไหน แต่เธอเป็นน้องสาวของ เจ้าหญิงแห่งวงการเกม “แป้ง Zbing z.” เกมแคสเตอร์ที่มีผู้ติดตามเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยนั่นเอง

เส้นทางการเข้ามาเป็นแคสเตอร์ของ “มะปราง SoomnyVivii” จะเป็นเช่นไรนั้น วันนี้เธอจะมาเล่าให้เราได้ฟังกัน

มะปราง สาวสวยเซ็กซี่ วัย 23 ปี ที่ใครได้ดูก็ไม่อาจละสายตาไปจากเธอได้ จบจากมหาวิทยาลัย หัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ คณะภาษาวัฒนธรรมจีน จากการที่ชอบเล่นเกม และเริ่มสนใจในทำ ตอน ม.5 ตั้งแต่ที่ไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศจีน แต่ก็ต้องหยุดพักไปก่อน เพราะช่วงนั้นเรียนหนักมาก จึงทุ่มเททุกอย่างให้กับการเรียนทั้งหมด พอเรียนจบมาใหม่ๆ เริ่มมีเวลาก็หันกลับมาเล่นเกม บวกกับในช่วงโควิด ทำให้ต้องอยู่บ้านและทางบ้านก็แนะนำอยากให้ลองทำอย่างอื่น นอกเหนือจากการเล่นเกมไปวันๆ เพียงอย่างเดียว ก็เลยกลับมาคิดใหม่ทำใหม่

“ช่วงโควิดเรามีเวลามากขึ้น และได้มีเวลาอยู่กับตัวเอง เลยเริ่มจากการสตรีมเกมใน facebook และกลับมาปัดฝุ่นการทำช่อง Youtube อีกครั้งอย่างจริงจังอย่างที่เราเคยตั้งใจไว้”

เห็นเธอในลุคเซ็กซี่แบบนี้ แต่แนวเกมที่เธอชื่อชอบ กลับเป็นแนวปลูกผักทำสวน อย่างเกม Stardew Valler, Animal Crossing และยังชอบเกมที่สามารถเล่นกับเพื่อนๆ ได้หลายๆ คนอีกด้วย

สไตล์ของ SoomnyVivii CH จะเป็นเกมที่สามารถเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย อยากเพิ่มความหลากหลายในช่อง เพราะเธอมองว่าแต่ละคนก็มีแนวเกมที่ชอบแตกต่างกันออกไป แต่ก็สามารถเข้ามาดูและติดตามได้ที่ช่องนี้ช่องเดียวจบ รวมไปถึงแนวเกมสยองขวัญที่แฟนๆ เรียกร้อง ทั้งๆ ที่เป็นคนกลัวผี แต่ก็ทำเพื่อแฟนๆ ที่น่ารักของเธอ นอกจากความหลากหลายที่สามารถหาชมได้ในช่องแล้ว ความโก๊ะของเธอก็ยังเป็นเสน่ห์ที่ทำให้แฟนๆ ชื่นชอบไม่แพ้กัน แถมยังเป็นกันเองกับทุกๆ คน สามารถเข้าถึงได้ง่าย

สำหรับเทรนเนอร์ที่คอยให้คำแนะนำในการทำช่อง คือมือหนึ่งของไทยอย่าง “แป้ง Zbing z.” พี่สาวแท้ๆ ของเธอ โดย แป้ง จะคอยให้คำแนะนำในทุกๆ เรื่อง ตั้งแต่เรื่องการเลือกใช้อุปกรณ์ต่างๆ โปรแกรมที่ใช้ในการสตรีม ทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างจากพี่สาว

“เรียกได้ว่าเหมือนสอนในการหัดเดินเลยก็ว่าได้ แต่ก็ไม่ได้ Copy paste เพราะพี่สาวเราเก่งสุดๆ สิ่งที่เราทำได้ก็คือการเก็บเกี่ยวความรู้ต่างๆ จากพี่สาวที่มีประสบการณ์ มาต่อยอดและพัฒนาในแบบที่เป็นตัวเราเอง แต่มันก็ไม่ง่ายเสมอไป เพราะความกดดันต่างๆ มันไม่ได้เป็นความกดดันจากคนอื่น แต่เป็นความกดดันจากตัวเราเอง”

หลายคนมองว่าการเป็นนักแคสเกม หรือเกมเมอร์ใครๆ ก็เป็นได้ แต่สำหรับเธอยังมองว่าสิ่งที่เธอทำ เพิ่งเดินมาได้แค่ครึ่งทางบนเส้นทางของการเป็นนักแคสเกมด้วยซ้ำ เพราะยังมีข้อผิดพลาดในตัวเองอยู่

“ได้คำแนะนำจากทุกๆ คน รวมไปถึงแฟนๆ มากมาย อย่างไรก็ดี ยังต้องเพิ่มทักษะการพากย์ การตัดต่อ อีกมากมาย และยังเป็นมือใหม่มากๆ สำหรับวงการนี้ และอยากจะพัฒนาไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะทำทุกอย่างให้ออกมาดีที่สุด และอยากทำให้ตัวเองและพี่สาวภูมิใจ”

นอกจากคอนเทนต์เกมและการสตรีมเกมแล้ว เธอยังทำ Vlog ต่างๆ ให้เป็นไลฟ์สไตล์และดูได้ง่ายมากขึ้น เพื่อสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแบบนี้ตลอดไป แถมเธอยังทิ้งท้ายถึงแฟน ๆ ว่าขอบคุณที่รักและเอ็นดูให้โอกาส ฝากช่อง SoomnyVivii CH ไว้ให้ได้ติดตามกัน และเธอยังสัญญาว่าจะพัฒนาช่องให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ

ติดตาม “มะปราง SoomnyVivii” ได้ที่
ช่องยูทูบ : SoomnyVivii Ch
เพจเฟซบุ๊ก : SoomnyViviiCh