เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกปากชื่นชมฟอร์มการเล่นของ ทาคูมิ มินามิโนะ หัวหอกทีมชาติญี่ปุ่น เป็นการใหญ่ หลังเหมาซัดคนเดียว 2 ตุงช่วยให้ “หงส์แดง” บุกไปทุบ นอริช ซิตี ถึงรัง 3-0 ในศึกคาราบาว คัพ รอบ 3 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

มินามิโนะ ได้รับบาดเจ็บต้นขา และพักยาวมาตั้งแต่ต้นเดือนก่อนจะคัมแบ๊กได้อย่างร้อนแรงด้วยการยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมหักปีก “นกขมิ้น” ดังกล่าว โดย คลอปป์ ก็ยอมรับว่า กองหน้าชาวเมืองปลาดิบ กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ ทีเดียว

คลอปป์ กล่าวว่า “นักเตะทุกคนอยากลงสนาม เขาอยู่กับทีมชาติ ได้รับบาดเจ็บ และไม่ฟิต ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ว่า เขาไม่ได้ลงเล่นมานาน 60 สัปดาห์อะไรทำนองนั้น”

“ทาคิอยู่ในช่วงเวลาที่ดีมาก ๆ เรื่องแบบนี้มันไม่ง่ายเลย ผมพอใจกับฟอร์มของเขาในคืนนี้มาก มันสำคัญสำหรับเขา และสำหรับเราด้วย แน่นอนว่า นั่นมันจะช่วยเขา และช่วยเราด้วย”

“นักเตะต้องการเวลาเพื่อให้กลับมาเล่นได้อย่างเข้าฟอร์มหลังจากได้รับบาดเจ็บ เขาซ้อมได้ดี เขาคู่ควรกับ 2 ประตูที่ทำได้ ประตูแรกแสดงให้เห็นถึงการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม การตัดสินใจที่รวดเร็ว และการจัดการกับสถานการณ์เบื้องหน้า”

“ส่วนประตูที่ 2 ผมมองเห็นไม่ชัด 100 เปอร์เซ็นต์ แต่สปีดต้นในการพุ่งเข้าไปในเขตโทษ และการยิงประตูในพื้นที่แคบ ๆ ของเขายอดเยี่ยมมาก” นายใหญ่เครื่องจักรสีแดง ทิ้งทาย.

ภาพ gettyimages