“เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉชื่อดังในประเทศอังกฤษ ออกมาเปิดเผยสถิติการคุมทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก หลังผ่าน 162 เกมแรกในการคุมยอดทีมแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผลปรากฏว่ากุนซือชาวนอร์เวย์ มีสถิติพาทีมชนะมากกว่า เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือลิเวอร์พูล ทีมคู่รักคู่แค้นด้วยซ้ำ แม้เจ้าตัวจะกำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดันอย่างหนัก หลังพาทีมบุกแพ้ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี หมดรูป 2-4 ในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมไม่ชนะในลีกมา 3 เกมติดต่อกัน และชนะเกมเดียวจาก 5 นัดหลังสุด

“เดอะ ซัน” ได้นำเอาสถิติของกุนซือชาวนอร์เวย์ ไปเทียบกับกุนซือของทีมยักษ์ใหญ่ทีมอื่น ๆ ในลีก หลังผ่านการคุมทีมในจำนวนเกมที่เท่ากัน ผลปรากฏว่าสถิติของนายใหญ่ “ผีแดง” พาทีมชนะได้ 89 เกมจาก 162 นัดแรก คิดเป็น 54.9 เปอร์เซ็นต์ ดีกว่าสถิติของ คลอปป์ ด้วยซ้ำ หลังนายใหญ่ “หงส์แดง” พาทีมชนะได้ 88 เกมจาก 162 เกมแรกที่คุมทีม คิดเป็น 54.4 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม สถิติของทั้งคู่ในการพาทีมชนะหลังผ่านการคุมทีม 162 นัดแรกนั้น ต่ำกว่าสถิติของ เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ค่อนข้างมาก โดยนายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” พาทีมชนะถึง 116 นัดจาก 162 เกมแรกที่คุมทีม คิดเป็น 71.6 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม แม้สถิติจาก 162 เกมแรกของ โซลชา จะดีกว่า คลอปป์ แต่สื่อจอมแฉแดนผู้ดี ยังระบุว่า จากผลการสำรวจความเห็นแฟนบอลล่าสุดนั้น มีถึง 85 เปอร์เซ็นต์ที่เห็นว่า “ผีแดง” ควรสั่งปลดกุนซือชาวนอร์เวย์ได้แล้ว ขณะที่ 10 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าเจ้าตัวยังควรได้เวลาในการทำทีมต่อไป และอีก 5 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าควรปลดกุนซือรายนี้ออกจากตำแหน่งหรือไม่

เครดิตภาพ : www.thesun.co.uk, AP, REUTERS